Vụ sản phụ tử vong bất thường tại Bình Định: Bộ Y tế vào cuộc

28/06/2017 - 06:00

PNO - Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định làm rõ nguyên nhân và báo cáo Bộ về trường hợp sản phụ Phan Thị Yến L. (1988, huyện Phù Mỹ) tử vong sau khi sinh tại tỉnh này.

Ngoài ra, công văn yêu cầu Sở Y tế Bình Định xử lý các sai phạm (nếu có) của Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ trong vụ việc này. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu Sở chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ và các đơn vị liên quan, phải gặp gỡ gia đình nạn nhân, cơ quan truyền thông, thông tin chính xác đến gia đình về nguyên nhân tử vong của sản phụ L.

Vu san phu tu vong bat thuong tai Binh Dinh: Bo Y te vao cuoc
Gia đình nạn nhân làm đám tang cho sản phụ.

Bộ cũng chỉ đạo ngành y tế tỉnh Bình Định khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử lý của Trung tâm huyện Phù Mỹ trong quá trình sản phụ L. chuyển dạ, báo cáo lên bộ trước 16h ngày 29/6 tới.

Trong công văn của Bộ Y tế yêu cầu ngành y tỉnh này tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ và trẻ tại địa phương, bao gồm cả các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập và báo cáo lên Bộ.

Như Báo Phụ Nữ đưa tin, vào ngày 24.6, sản phụ Phan Thị Yến L. được gia đình đưa đến Bệnh viên đa khoa huyện Phù Mỹ (thuộc Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ) chờ sinh. Trong quá trình chuyển dạ, vì chị L. có nhiều biểu hiện đau đớn bất thường nên gia đình xin cho chị được sinh mổ nhưng kíp trực tại đây từ chối.

Đầu giờ chiều chị L. lên cơn đau liên tục và được đưa vào phòng sinh thường, chị sinh được bé trai, sau đó băng huyết nặng phải chuyển tuyến cấp cứu.

Vu san phu tu vong bat thuong tai Binh Dinh: Bo Y te vao cuoc
Bệnh viện đa khoa huyện Phù Mỹ nơi xảy ra sự việc.

Quá trình chuyển tuyến vào Tp. Quy Nhơn, phía BVĐK Phù Mỹ chỉ cử một hộ sinh đi theo, không có bác sỹ, không trang bị bình oxy. Quá trình đi, chị L. diễn biến xấu và được chuyển vào cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Bác sỹ tại BVĐK huyện Tuy Phước, nơi tiếp nhận chị L. kết luận chị bị tử vong trước khi tới bệnh viện, thời gian tử vong khoảng 15h chiều ngày 24/6.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI