Vụ quán phở Hòa bị giang hồ tấn công: Dàn cảnh bỏ gián chết vào tô phở

05/08/2019 - 15:30

PNO - Các đối tượng dàn cảnh bỏ gián chết vào tô phở của người khách nước ngoài với mục đích ‘mượn tay’ khách này đưa thông tin xấu về quán phở Hoà.

Chiều 5/8, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP HCM đã có cuộc họp báo thông tin chi tiết về vụ quán phở Hòa nổi tiếng bị giang hồ tấn công nhiều lần. Theo đó, cơ quan điều tra cho biết đã bắt tạm giam ông Trần Anh Tuấn (em rể chủ quán phở Hòa) về hành vi nhập xe ô tô không có giấy tờ từ nước ngoài về Việt Nam rồi làm giả giấy tờ các xe này để cầm cố ngân hàng lẫn vay tiền các đối tượng xã hội đen.

Clip phở Hòa bị giang hồ tạt sơn:

Ngoài ông Trần Anh Tuấn, cơ quan điều tra cũng đã bắt 5 đối tượng có hành vi tấn công quán phở Hòa: Phạm Phong Phú (SN 1972, ngụ quận 10), Khương Đĩnh Đồng (SN 1991, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (SN 1978, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (SN 1991, quê Hải Phòng) và Lê Văn Công (SN 1992, ngụ quận Tân Bình).

Theo đó, 5 đối tượng này nhiều lần tạt chất bẩn, sơn… vào quán để gây sức ép, buộc gia đình ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở Hòa trả nợ thay cho ông Trần Anh Tuấn. Ban đầu, hành vi tạt chất bẩn này chỉ diễn ra ban đêm nhưng sau đó các đối tượng tấn công cả vào ban ngày, khi quán đang có khách.

Không chỉ thế, vào ngày 25/7, sau khi ném chất bẩn vào thực khách đang ăn phở tại quán, các đối tượng này còn cố tình bỏ gián chết vào tô phở người khách nước ngoài đang ăn nhằm để vị khách này có đánh giá không tốt về quán trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cuộc tấn công, dàn cảnh trên do đối tượng Phạm Phong Phú cầm đầu.

Vu quan pho Hoa bi giang ho tan cong: Dan canh bo gian chet vao to pho
Xã hội đen thường xuyên đến trước quán phở Hòa. Ảnh chủ quán cung cấp

"Đây là phương thức mới nhưng cũng rất đê hèn của nhóm này”, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM - nhận định. Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cũng cho rằng, không có chuyện xã hội đen ngang nhiên lộng hành ở một quận trung tâm thành phố mà các đối tượng này thực hiện hành vi rất lén lút.

Th. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI