Vụ phát hiện thi thể người phụ nữ dưới cống nước: Người vợ tảo tần vô tình phạm tội

14/11/2017 - 09:15

PNO - Bà Mây khẳng định không được Thu nói rõ thời điểm cụ thể gây án và chỉ sờ vào chân nạn nhân thì bà sợ hãi và bỏ tay ra.

Vụ án giết người phi tang xác dưới cống nước do Nguyễn Văn Thu (SN 1972, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’drắk, tỉnh Đắk Lắk) gây ra không chỉ là nỗi ám ảnh, đau thương đối với gia đình nạn nhân và hung thủ mà còn sự việc rúng động đối với người dân địa phương.

Đến tối 13/11, quá trình gây án của Thu cơ bản đã được làm sáng tỏ nhưng rất nhiều người dân vẫn không dám tin sự thậtt. Hàng chục người tập trung tại nhà Thu bàn tán về tội ác động trời của đối tượng.

Vu phat hien thi the nguoi phu nu duoi cong nuoc: Nguoi vo tao tan vo tinh pham toi
Căn nhà nơi Thu gây án.

Một người hàng xóm của vợ chồng Thu chia sẻ: “Nhiều năm nay sống ở địa phương, ông Thu là người rất chăm chỉ, cặm cụi với vài ha đất rẫy tại thôn 1 (xã Ea Pil). Bận rộn với việc mưu sinh, ông Thu ít giao lưu, trò chuyện cũng chưa bao giờ lớn tiếng với bà con hàng xóm xung quanh.

Ngay nạn nhân là bà P.T.P (SN 1977, ngụ thôn 2, xã Ea Pil), do có mối quan hệ bà con xa nên hai bên rất thân thiết, chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Do vậy, khi sự việc xảy ra, mọi người vô cùng ngỡ ngàng và không dám tin ông Thu là người gây ra một vụ án rúng động như thế”.

Không chỉ bàng hoàng về sự việc xảy ra, dư luận còn bức xúc khi Thu lôi kéo người vợ tội nghiệp của mình giúp sức cho việc phi tang xác nạn nhân.

Theo lời khai của bà Mây tại cơ quan điều tra, vào khoảng 17 giờ ngày 12/11, thấy vợ đi làm rẫy về Thu đã lại xin lỗi và kể lại toàn bộ sự việc giết bà P. rồi cuốn trong tấm bạt giấu ngoài chuồng heo cho bà Mây và dặn không được nói lại với ai.

Đến khoảng 20h cùng ngày, bà Mây cùng với Thu khiêng xác nạn nhân lên xe máy để đi giấu. “Ông ấy không nói giết hại bà P. vào giờ nào. Khi đưa xác bà P. ra xe máy thì tôi chỉ sờ vào phần chân một tí và rất sợ nên bỏ tay ra ngay, tự ông ấy làm” – bà Mây khai tại cơ quan công an.

Vu phat hien thi the nguoi phu nu duoi cong nuoc: Nguoi vo tao tan vo tinh pham toi
Bà mây được triệu tập lấy lời khai.

Nhiều người dân tại xã Ea Pil cho hay, bà Mây vốn là người phụ nữ hiền lành, chịu thương, chịu khó và chỉ biết làm việc quanh năm để lo cho gia đình. Thế nhưng, chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật và mù quáng nên người vợ tần tảo ấy không những không tố giác tội phạm mà còn giúp sức cho chồng trong quá trình đưa xác nạn nhân đi giấu.

Cũng tại cơ quan công an, Thu khai sau khi phi tang xác nạn nhân dưới cống nước tại thôn Ea Tê (xã Krông Jing), đối tượng quay về nhà cất xe rồi chạy xe máy của nạn nhân đi giấu ở bên đường rồi mới đi vào rẫy tắm rửa, thay quần áo. Ngoài ra, Thu còn khai đã lấy của nạn nhân 200.000 đồng và 1 chiếc điện thoại.

Tội ác của Thu chỉ dần được hé lộ vào tối 12/11, khi lực lượng công an cùng người nhà trong lúc đi tìm chị P. thì phát hiện đôi dép của nạn nhân xuất hiện trong nhà của đối tượng. Ngay trong đêm, Thu đã được mời lên làm việc, lấy lời khai để phục vụ điều tra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI