Vụ phá văn phòng khu phố ở quận 12: Nguyên chủ tịch phường có mặt để... hỗ trợ, tư vấn pháp lý

09/08/2018 - 17:41

PNO - Ông Vũ Anh Đức - nguyên Chủ tịch UBND P. Thạnh Xuân (Q.12) có quen biết với những người có liên quan đến hai khu đất cạnh văn phòng khu phố 7 nên được nhờ... hỗ trợ tư vấn pháp lý.

Ngày 9/8, sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải hai bài viết liên quan đến việc phá văn phòng khu phố ở Q.12; UBND P. Thạnh Xuân mới có văn bản trả lời liên quan đến vụ việc.

Theo UBND P. Thạnh Xuân, đơn vị này có nhận được thông tin người dân nghi vấn ông Vũ Anh Đức - nguyên Chủ tịch UBND P.Thạnh Xuân, hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.12 là chủ sở hữu mảnh đất cạnh văn phòng khu phố 7. Tuy nhiên, qua kiểm tra, khu đất trên không do ông Đức đứng tên sử dụng.

Vu pha van phong khu pho o quan 12: Nguyen chu tich phuong co mat de... ho tro, tu van phap ly
Văn phòng khu phố 7

Theo tường trình, ông Đức có quen biết với những cá nhân liên quan đến khu đất lân cận văn phòng khu phố nên được nhờ hỗ trợ tư vấn pháp lý liên quan đến việc khu đất này không đủ ranh thực tế theo giấy chứng nhận.

Văn bản của UBND P. Thạnh Xuân cho biết, các cá nhân liên quan khẳng định, ông Đức có xuống hiện trường nhưng chỉ để hỗ trợ xác định ranh sơ bộ chứ không liên quan đến việc phá văn phòng khu phố. Trước đó khi trả lời phóng viên, ông Đức nói mình không có mặt ở hiện trường.

Theo UBND P. Thạnh Xuân, khu đất cạnh văn phòng khu phố 7 do ông Nguyễn Hoàng Minh và bà Vũ Thị Bích Lan đứng tên chủ quyền theo giấy chứng nhận của UBND Q.12 ngày 31/5/2016 và do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng sử dụng theo giấy chứng nhận do UBND Q.12 cấp ngày 31/5/2016. Các khu đấy trên không có nguồn gốc từ đấu giá hoặc đất do người dân hiến cho nhà nước. Những cá nhân trên có quen biết với ông Vũ Anh Đức - nguyên Chủ tịch UBND P.Thạnh Xuân.

Vu pha van phong khu pho o quan 12: Nguyen chu tich phuong co mat de... ho tro, tu van phap ly
Các đối tượng đập tường rào văn phòng khu phố 7 xây lại tịnh tiến vào phía trong từ 1,1 đến 1,5m

UBND P. Thạnh Xuân xác định, không có sự việc người dân hiến 2.000m2 đất để xây dựng trụ sở văn phòng khu phố 7 và không có việc đấu giá xây dựng nhà ở tại khu vực này. Thế nhưng, trước đó, trao đổi với chúng tôi, một người nguyên là Bí thư Chi bộ khu phố 7 cho biết: “Nguồn gốc khu đất làm văn phòng khu phố là đất công, do người dân hiến đất. Sau đó, một người dân đã sử dụng khu đất này làm nông nghiệp; địa phương đã vận động người dân trả lại phân nửa để làm văn phòng khu phố, nửa còn lại cấp quyền sử dụng đất cho người dân”.

Theo UBND P. Thạnh Xuân, hiện tại cơ quan chức năng đã xác định cá nhân gây ra hành vi phá tường rào và mái tôn văn phòng khu phố 7 là ông Nguyễn Văn Kiệm. Qua làm việc, ông Kiệm đã nhận ra hành vi sai trái của mình, có thái độ thành khẩn, xin lỗi các cấp chính quyền và tự nguyện khắc phục hành vi sai trái. UBND phường đã chỉ đạo công an lập hồ sơ xử lý các vi phạm đồng thời khôi phục hiện trạng tường rào khu phố theo quy mô bằng hoặc tốt hơn ban đầu dưới sự giám sát của văn phòng khu phố. Thời gian thi công và hoàn thành dự kiến trong tháng 8/2017.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nêu trong bài viết Ai tổ chức phá văn phòng khu phố ở quận 12? và Vụ phá văn phòng khu phố ở quận 12, TP.HCM: Xuất hiện 'người bí ẩn', từ ngày 15/6-3/7, một nhóm đối tượng đã đến đập phá văn phòng khu phố 7 và xây dựng lấn ranh văn phòng này. Nhiều người dân khẳng định, họ nhìn thấy ông Vũ Anh Đức và ông Phan Kim Khôi - Phó chủ tịch UBND P.Thạnh Xuân - cùng cán bộ địa chính phường xuống đo và xác định ranh giới xung quanh văn phòng này, sau đó thì diễn ra vụ đập phá. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI