Vụ nữ giáo viên bị nghi điều chuyển vì nói xấu lãnh đạo: Người trong cuộc nói gì?

23/02/2018 - 12:41

PNO - Cô Hoàng Thị Phượng - giáo viên bị xã đề nghị điều chuyển vì nói xấu lãnh đạo cho rằng việc mình đăng suy nghĩ lên mạng xã hội hoàn toàn là quyền riêng tư cá nhân và không nói xấu ai.

Trưa 23/2, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, cô Hoàng Thị Phượng – giáo viên trường THCS Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) xung quanh việc cô bị Hội đồng sư phạm nhà trường và UBND xã Tân Lộc có văn bản đề nghị lên cấp trên xem xét, điều chuyển công tác vì có hành vi “nói xấu” lãnh đạo xã.

Vu nu giao vien bi nghi dieu chuyen vi noi xau lanh dao: Nguoi trong cuoc noi gi?
 

Cô Phượng chia sẻ: “Nói tôi nói xấu là không đúng và làm ảnh hưởng đến uy tín của tôi. Tôi không xúc phạm danh dự ai cả. Việc tôi đăng cảm xúc của mình lên mạng xã hội đó là quyền riêng tư của tôi, là tâm trạng vui buồn của tôi. Tôi chưa xúc phạm ai. Cớ gì các anh ấy nói tôi xúc phạm và đề nghị chuyển tôi về công tác trường khác?”.

Ngoài ra, cô Phượng còn cho biết thêm, sáng nay (23/2), trong giờ đứng lớp, đại diện Phòng GDĐT huyện có mời cô xuống phòng Hội đồng làm việc nhưng cô từ chối và trả lời rằng: “Tôi làm nghề phải gắn với công tác chuyên môn nếu không có liên quan gì đến chuyên môn thì đừng gọi tôi xuống. Nếu mời xuống bàn về chỉ tiêu, chất lượng giảng dạy thì tôi rất sẳn sàn. Đang là giờ dạy (lúc đó đang tiết 4) nên tôi không xuống làm việc được, giờ nào việc nấy”.

Nói về cô Phượng, một giáo viên trường THCS Tân Lộc thẳng thắn: “Trong công tác chuyên môn thì cô Phượng rất giỏi, có tâm, nhiều học sinh từ lớp 6 – 9 không có tiền đóng BHYT thì cô ấy tự bỏ tiền ra đóng cho các em và không tính toán thiệt hơn. Thật khó để tìm được giáo viên nào tốt như cô Phượng. Đối với đồng nghiệp thì cô ấy là người rất thẳng thắn và nhiệt tình”.

Khi được hỏi về việc cô Phượng bị xã đề nghị chuyển công tác sang trường khác thì cô Huyền từ chối trả lời, cô nói: “Đó là chuyện cá nhân của cô Phượng, tôi không quan tâm”.

Theo cô Phượng, sau khi Phòng GDĐT huyện Thới Bình nhận được văn bản đề nghị điều chuyển công tác từ UBND xã Tân Lộc, phòng đã từng mời cô lên làm việc và đặt vấn đề, cô có nguyện vọng chuyển trường không và cô giáo viên này thẳng thắn trả lời “không”.

“Vì tôi làm nghề phải có tâm, tôi không có lỗi việc gì phải chuyển công tác về trường khác. Công việc tôi hiện tại rất tốt nên không việc gì phải chuyển”, cô Phượng nói.

Ông Nguyễn Văn Các – Hiệu trường trường THCS Tân Lộc cho rằng, vụ việc xảy ra, trường đã nhắc nhở cô Phượng khắc phục, sửa chữa. “Giờ nhà trường không còn ai tin tưởng cô này nữa rồi. Tôi đang bận họp nên không nói chuyện nhiều được”, ông Các nói.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI