Vụ nổ tung mái nhà khiến 5 người thương vong: Nhóm học sinh mua hóa chất trên mạng về làm pháo tết

30/01/2019 - 19:03

PNO - Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ kinh hoàng làm 1 người chết, 4 người bị thương ở Hà Tĩnh được xác định là do nhóm 4 nam sinh lớp 9 mua hóa chất trên mạng về làm pháo tự chế.

Ngày 30/1, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một trong số những nạn nhân vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên địa bàn xã Bùi Xá (huyện Đức Thọ) chiều một ngày trước.

Bước đầu, em Nguyễn Xuân Quang (15 tuổi, học sinh lớp 9), một trong số 5 nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ hiện đã tỉnh táo cho biết, một người bạn cùng lớp đã mua 2 loại hóa chất bột trên mạng để làm pháo tự chế. Chiều 29/1, cậu bạn này đã mang số hóa chất trên đến nhà Quang rồi rủ thêm 2 bạn khác đến để làm pháo.

Vu no tung mai nha khien 5 nguoi thuong vong: Nhom hoc sinh mua hoa chat tren mang ve lam phao tet
Nhiều đồ đạc hư hỏng, mái nhà bị hất tung sau tiếng nổ lớn

Tại đây, nhóm nam sinh xuống gian nhà bếp giã nhỏ hóa chất rồi trộn lại với nhau thì xảy ra nổ lớn.

Thời điểm này, bà Phạm Thị Thu (46 tuổi, mẹ của Quang) vừa đi thu mua ve chai về tới gần nhà bếp cũng bị sức ép của vụ nổ làm ngất xủi tại chỗ.

Sáng 30/1, nhiều người có mặt tại hiện trường vụ nổ kinh hoàng trên vẫn chưa hết ám ảnh. Mái nhà bếp của gia đình bà Thu bị hất tung, vỡ vụn, nhiều tài sản có giá trị của gia đình bên trong bị hư hỏng hoàn toàn.

Dù bận rộn công việc ngày cuối năm song ai nấy đều tranh thủ thời gian phụ giúp gia đình bà Thu dọn dẹp, sửa sang lại đồ đạc.

Vu no tung mai nha khien 5 nguoi thuong vong: Nhom hoc sinh mua hoa chat tren mang ve lam phao tet
Những cuộn pháo giấy tự chế được tìm thấy trong đống đổ nát ở hiện trường

Ngồi thất thần bên đống đổ nát, ông Nguyễn Xuân Đức (50 tuổi, chồng bà Thu) cho hay, chiều 29/1, thấy con trai cùng 3 cậu bạn cùng lớp xách một túi ni lông đem vào nhà bếp nhưng ông không để ý mà quay ra sau vườn làm việc. Khi vừa ra đến nơi, một tiếng nổ lớn vang lên khiến ông choáng váng.

Như đã đưa tin, khoảng 16g30 phút ngày 29/1, một vụ nổ lớn xảy ra ở gian nhà bếp của vợ chồng bà Thu khiến nhiều tài sản bị hất văng. Năm nạn nhân gồm hai mẹ con bà Thu, Đặng Bảo Long (15 tuổi), Trần Văn Tường (15 tuổi), Hoàng Tuấn Vũ (15 tuổi, cùng trú thôn Hoa Đình) nằm bất động trên nền nhà đổ nát. Trong đó, em Long tử vong tại chỗ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI