Vụ nổ lớn ở quán lẩu nướng 3 tầng là do quên khóa van gas tổng

16/04/2018 - 17:40

PNO - Do quên khóa van ga tổng của hệ thống bình gas công nghiệp khiến khí gas rò rỉ ra ngoài dẫn đến vụ nổ lớn ở quán lẩu nướng, gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Chiều ngày 16/4, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao (thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã có kết luận về nguyên nhân vụ nổ lớn ở nhà hàng lẩu nướng trên địa bàn trước đó.

Theo ông Kỳ, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nhà hàng lẩu nướng BBQ (đường Trần Phú, phường Lê Mao) là do nhân viên nhà hàng quên khóa van tổng của hệ thống bình gas công nghiệp dẫn đến rò rỉ khí gas. Vụ nổ đã gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Vu no lon o quan lau nuong 3 tang la do quen khoa van gas tong
Hiện trường vụ nổ tại nhà hàng BBQ.

Trước đó, khoảng 0h30 rạng sáng ngày 20/3, nhiều người dân sống xung quanh nhà hàng này hoảng hốt nghe một tiếng nổ lớn như bom. Nhiều cửa hàng kinh doanh, nhà dân sống xung quanh bị hư hỏng nặng, cảm nhận được rung chấn mạnh từ vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra vào thời điểm không có người trong nhà hàng nên không gây ra thương vong về người, tuy nhiên đã phá hủy nhiều đồ đạc, tài sản trong tòa nhà 3 tầng. Kính cường lực và nhiều vật liệu bị sức ép hất văng hàng trăm mét. 

Vu no lon o quan lau nuong 3 tang la do quen khoa van gas tong
Nhiều đồ đạc bị hất tung ở phần mái sau nhà của nhà hàng.

“Một số nhà dân và cửa hàng bên cạnh cũng bị hư hỏng do vụ nổ gây ra, nhưng người dân đều chia sẻ và không yêu cầu chủ nhà hàng bồi thường. Nhà hàng này tiếp tục được sửa chữa để quay lại kinh doanh”, ông Kỳ nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI