Vụ nổ bom 6 người thiệt mạng: thôn nghèo Tà Lương thẫn thờ trong ngày đại tang

19/08/2017 - 09:39

PNO - Người dân Tà Lương hoảng loạn khi nghe tiếng nổ phát ra từ nhà anh Bo Bo Siếp và chứng kiến cảnh đổ nát trong ngôi nhà, thi thể nhiều người bị hất văng ra ngoài không còn nguyên vẹn.

Mưa chiều rả rích, 6 chiếc quan tài đặt cạnh nhau được phủ thêm một lớp áo mưa. Kế đó, bên ngoài căn nhà đổ nát là chiếc lều bạt căng tạm để nhang khói cho người xấu số.  Không khí tang tóc phủ khắp trời Tà Lương.

Vu no bom 6 nguoi thiet mang: thon ngheo Ta Luong than tho trong ngay dai tang
Người dân thôn Tà Lương đến theo dõi công an khám nghiệm hiện trường và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Người đàn bà Raglai đứng tuổi, mắt bần thần nhìn vào những chiếc quan tài lặng lẽ nằm đó, bà khóc. Vụ nổ bom cướp đi chồng, hai cháu ngoại và con rể của bà. “Tôi đang ở rẫy thì nhận được tin dữ. Tôi về, không tin vào mắt mình. Ở đó, chồng, con rể và hai đứa cháu tôi nằm im”, bà Mấu Thị Hiền (vợ nạn nhân Mấu Quốc Dương) nghẹn ngào.

6 nạn nhân là người của ba gia đình cùng trong một dòng họ, trong đó có 2 người lớn, 4 trẻ nhỏ. Danh tính của nạn nhân được xác định gồm Bo Bo Siếp (35 tuổi) và 2 con trai Mấu Minh Ngữ (2 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi); Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi); Cao Hồng Phi (2 tuổi) và Mấu Quốc Dương (60 tuổi, cha vợ anh Siếp).

“Cảnh tượng khủng khiếp nhất ở Tà Lương mấy chục năm qua. Nhà đổ, nhiều người bị hất văng thi thể không còn nguyên vẹn, người bị thương nặng. Khi phát hiện tiếng nổ lớn tại nhà anh Siếp, tôi chạy đến đã thấy đổ nát hết rồi, tôi tri hộ mọi người tới giúp người bị nạn”, anh Cao Hương, một người dân ở gần đó nói.

Vu no bom 6 nguoi thiet mang: thon ngheo Ta Luong than tho trong ngay dai tang
Người thân thẫn thờ trong ngày đại tang

Theo lời anh Hương, gia đình cả 6 nạn nhân đều thuộc diện hộ nghèo ở Tà Lương, ăn bữa nay lo bữa mai. “Nghe đâu mấy hôm trước, Siếp lên rẫy nhặt được đầu đạn, định cưa bán sắt đổi lấy gạo cho con cái ăn qua ngày. Nào ngờ…”, anh Hương nói tiếp.

Mất 2 đứa con, chồng bị thương “lành ít dữ nhiều” ở bệnh viện, bà Cao Thị Dim (vợ ông Bo Bo Sượng, nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa) nước mắt ngắn dài: “Sáng nay tôi đi rẫy, hai con ở nhà với bố. Nào ngờ lúc về không còn con nữa. Ngày trước, chồng tôi cũng hay nhặt đầu đạn ở rừng, rẫy về cưa lấy sắt bán lắm. Mấy lần trước không sao cả, lần này ông không cưa, ông chỉ xem mà cũng bị nạn”.

Họ đều là những hộ gia đình nghèo ở Tà Lương, sau khi xảy ra tai nạn, bà con trong xóm chung tay giúp đỡ gia đình người bị nạn lo hậu sự. Nguyên nhân vụ nổ được xác định do các nạn nhân cưa đầu đạn 105mm.

Vu no bom 6 nguoi thiet mang: thon ngheo Ta Luong than tho trong ngay dai tang
Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường vụ nổ

“UBND tỉnh Khánh Hòa và huyện Khánh Sơn hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình có người bị nạn 8 triệu đồng để lo hậu sự”, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn Đinh Ngọc Bình nói. Nhận định đây là vụ nổ nghiêm trọng từ trước đến nay xảy ra tại địa bàn, ông Bình cho biết sắp tới chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân ý thức hơn.

Sáng ngày 18/8, một vụ nổ bom xảy ra tại một căn nhà ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) làm 6 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng. Danh tính người thiệt mạng gồm Bo Bo Siếp (35 tuổi) và 2 con trai Mấu Minh Ngữ (2 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi); Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi); Cao Hồng Phi (2 tuổi) và Mấu Quốc Dương (60 tuổi, cha vợ anh Siếp).

Người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa là ông Bo Bo Sượng (cha của Vân và Phi). Các bác sĩ tại đây cho biết tình trạng của ông Sượng bị thương nghiêm trọng, chân trái dập nát, chân phải mất, hai mắt bị vỡ nhãn cầu, nhiều dị vật găm vào người. Bước đầu phải mổ cái 1/3 hai cẳng chân. Các bác sĩ tiên lượng tình trạng của nạn nhân có thể diễn biến xấu khi phẫu thuật.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI