Vụ nhóm giang hồ đi ô tô đổ thuốc trừ sâu xuống ao tôm gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng: Đã xác định được kẻ chủ mưu

05/04/2018 - 08:17

PNO - Sau gần 1 tuần vào cuộc điều tra và lấy lời khai những người có liên quan đến vụ nhóm giang hồ đổ thuốc trừ sâu xuống ao tôm công nghiệp ở Sóc Trăng. Bước đầu Công an địa phương đã xác định được kẻ chủ mưu.

Chiều 4/4, nguồn từ Công an huyện Trần Đề cho biết, đơn vị đã xác định được kẻ chủ mưu trong vụ đổ thuốc trừ sâu xuống 2 ao tôm công nghiệp trên 30 ngày tuổi của bà Hồ Thị Em – ngụ xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề. Tuy nhiên, danh tính kẻ chủ mưu không được tiết lộ.

Vu nhom giang ho di o to do thuoc tru sau xuong ao tom gay thiet hai gan 2 ty dong: Da xac dinh duoc ke chu muu
Công an huyện Trần Đề lấy lời khai những người có liên quan đến vụ việc.

“Hiện chúng tôi đã xác định được kẻ chủ mưu trong vụ án này. Do đang trong quá trình điều tra nên danh tính của đối tượng chưa thể thông tin cụ thể. Khi nào, có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi” – một lãnh đạo công an huyện Trần Đề cho biết.

Theo kết quả điều tra, hóa chất mà nhóm đối tượng đổ xuống ao tôm của bà Em là một loại thuốc trừ sâu, kịch độc. Loại thuốc này làm cho tôm nhiễm độc và chết ngay.

"Kẻ chủ mưu là Giám đốc một doanh nghiệp thu mua thủy sản ở TP. Sóc Trăng" - bà Hồ Thị Em cho biết. Tuy nhiên, bà Em không thông tin cụ thể về tên của người này.

Như đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 27/3, trong lúc những người làm thuê cho bà Em đang sửa ống nước thì xuất hiện nhóm gần 20 người, đi ôtô 45 chỗ đến đậu xe ngoài đường lớn. Bất ngờ, những người này xông vào đập phá một số thiết bị và đổ thuốc sâu xuống các ao làm toàn bộ tôm nuôi của gia đình bà Em chết sạch. Sau đó, cả nhóm người này rời đi trước khi cảnh sát địa phương đến.

Được biết, khu đất nuôi tôm của bà Em được thuê của một doanh nghiệp ở TP. Sóc Trăng. Hiện có bốn ao nuôi, đã thả giống nuôi được hai ao, với gần 1 triệu con tôm thẻ chân trắng, tiền đầu tư khoảng 2 tỷ đồng đã bị thiệt hại. Chồng bà Em là Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Đề.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI