Vụ nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau gây ô nhiễm môi trường: Thành lập đoàn kiểm tra Nhà máy xử lý rác

20/07/2018 - 06:54

PNO - Sau khi bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường tại phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau (Cà mau), Sở TN – MT tỉnh này, đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra về công tác môi trường của nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau.

Thông tin từ Sở TN – MT tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị này vừa thành lập đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau. Văn bản thành lập đoàn kiểm tra do ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN – MT ký ban hành. Đoàn kiểm tra có 9 thành viên, Trưởng đoàn là ông Đỗ Việt Khoa. Đoàn công tác tiến hành công tác kiểm tra vào ngày hôm nay 20/7.

Nhiệm vụ của đoàn công tác là kiểm tra, rà soát quy trình, dây truyền công nghệ xử lý nước thải, hệ thống thu gom, xử lý nước thải và khí thải và các biện pháp giảm thiểu tác động đến môi trường. Đồng thời, lấy mẫu để xét nghiệm các tác nhân ảnh hưởng đến môi trường, đánh giá hệ thống nước thải, khí thải.

Vu nha may xu ly rac TP. Ca Mau gay o nhiem moi truong: Thanh lap doan kiem tra Nha may xu ly rac
Sở TN - MT tỉnh Cà Mau vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác môi trường tại nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau

Được biết, nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau được đầu tư bởi Công ty TNHH Xây dựng – Thương mai- Du lịch Công Lý. Nhà máy này đi vào hoạt động vào năm 2012. Tổng kinh phí xây dựng là 329 tỉ đồng. Trong đó, có 40% vốn đầu tư do Trung ương hỗ trợ, tỉnh Cà Mau hỗ trợ 10%, 50% còn lại có một phần vốn của Công ty và một phần vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (chi nhánh Khu vực Minh Hải).

Như đã thông tin, trước đó, UBND phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau đã có báo cáo về việc gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau khiến cơ quan chức năng và người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân ở khu vực này, những ngày gần đây, liên tiếp có những trận mưa, những dòng nước đen, hôi thối từ nhà máy chảy ra môi trường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng đời sống người dân địa phương.

Nhiều hộ dân nuôi trồng thuỷ sản và trồng màu ở khu vực này lo lắng nguồn nước ô nhiễm chưa qua xử lý chảy ra môi trường sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất cũng như nuôi trồng thuỷ hải sản của người dân nơi đây.

                                                                                                                  T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI