Vụ người đàn ông nuôi hai con bại não: Mọi sự gian dối đều đáng bị lên án!

19/05/2017 - 14:30

PNO - Vậy là anh Đặng Hữu Nghị - người cha nuôi hai con bại não đã gian dối. Anh nói dối độc giả, mạnh thường quân và cả tôi. Nhưng cuối cùng, nạn nhân của những lời nói dối kia là người vợ cũ và các con của anh.

Theo dõi những “tố cáo” trên mạng xã hội liên quan đến anh Đặng Hữu Nghị - người cha nuôi hai con nhỏ bại não những ngày qua, tôi thật sự cầu mong những lời “tố cáo” ấy không phải là sự thật. Bởi, nếu đó là sự thật thì rất nhiều người sẽ mất đi một hình ảnh người cha “gà trống nuôi con” vô cùng đẹp đẽ.

Vu nguoi dan ong nuoi hai con bai nao: Moi su gian doi deu dang bi len an!
Anh Nghị đã gian dối khi nói về người vợ và hoàn cảnh thật của mình.

Nhưng cuối cùng, sự thật vẫn phải được trở về đúng nghĩa của nó. Mọi người đã phần nào tìm được sự thật và biết được anh Nghị là người gian dối. Tôi đủ cơ sở để kết luận điều này vì:

Thứ 1: Nhiều năm qua, khi tiếp xúc với báo chí, mạnh thường quân và kể cả lên sóng truyền hình anh đã kể rằng, vì không chịu nổi cảnh nghèo khó, hai đứa con bệnh tật nên vợ anh đã bỏ đi để lại anh “gà trống nuôi con”.

Trong dịp lên sóng truyền hình gần đây, anh đã khóc rất thảm thiết sau khi hát một ca khúc thầm trách người vợ phụ bạc, đành đoạn đứt ruột bỏ con đi. Sau những câu chuyện đó, người ta thương cảm cho hoàn cảnh của anh bấy nhiêu thì lại căm phẫn, lên án người vợ dứt ruột bỏ hai con anh đi bấy nhiêu. Nhưng sự thật thì sao?

Hôm nay, vì không thể chịu đựng được sự giả dối của anh, chị Đoàn Thị Huyền - vợ cũ của anh đã lên tiếng giải bày sự thật. Qua lời kể của chị Huyền, chúng tôi hiểu rằng, chị ấy ly dị anh vì không chịu nổi cảnh bị anh thường xuyên đánh đập, hành hạ chứ không phải vì “tham phú, phụ bần” như anh vẫn nói.

Nhiều năm qua, dù đang phải nuôi một đứa con của anh và chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo nhưng chị Huyền vẫn thường xuyên lên TP.HCM thăm hai con nhỏ bị bệnh. Vậy, sao anh lại lập lờ chuyện này để dư luận có cái nhìn ác cảm về người phụ nữ đã từng chung sống với anh?

Vu nguoi dan ong nuoi hai con bai nao: Moi su gian doi deu dang bi len an!
Nhiều năm qua anh Nghị đã xòe tay đón nhận rất nhiều tiền giúp đỡ của mạnh thường quân.

Thứ 2: Tôi thấy anh xuất hiện trên hàng loạt các trang báo từ năm 2014, từ đó đến nay tôi tin chắc rằng từ đó đến nay anh đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân ở khắp nơi.

Theo lời kể của người vợ thì anh đã có đến hàng trăm triệu để mua nhà ở Nha Trang và một khoản tiền lớn để dành. Vậy sao anh lại tiếp tục biến hai đứa trẻ đáng thương con anh thành “cần câu cơm” và liên tục đăng số tài khoản lên mạng xã hội để xin tiền?. Sao anh lại không có nỗi một chiếc áo tươm tất để mặc đi hát?

Tôi nhớ có lần đến nhà anh và thấy anh vui vẻ nhận số tiền vài chục triệu đồng của mạnh thường quân gửi tặng. Và nhiều lần nữa, tôi đọc được trên báo thấy anh nhận được hàng chục triệu đồng giúp đỡ của mạnh thương quân.

Đến đây, tôi nhớ đến câu chuyện của của học trò nghèo Trần Thị Thanh Tuyền (học sinh lớp 9, quê Long An) đã từ chối chiếc xe đạp mà Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng trong lễ khai giảng với lý do rất giản dị: “Năm con học lớp 8, bác Bình đã tặng con một chiếc xe đạp và đến giờ con vẫn còn đi tốt. Con muốn nhường chiếc xe này cho bạn khác”.

Một hành động nhỏ của cô học trò nghèo đã khiến hàng triệu người ngưỡng mộ. Thanh Tuyền thấy mình đã ý thức được còn nhiều bạn khó khăn hơn mình, các bạn ấy đang cần giúp đỡ hơn.

Vu nguoi dan ong nuoi hai con bai nao: Moi su gian doi deu dang bi len an!
Anh Nghị đang nợ vợ mình một lời xin lỗi chân thành.

Còn anh thì sao anh Nghị? Anh định xin tiền từ thiện để sau đó mua nhà với ý định cho vợ con mình thuê lại đến bao giờ? Tôi tin rằng, hiện tại vẫn đang còn rất nhiều người cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân hơn anh rất nhiều, anh Nghị à !

Chiều nay, đọc bình luận của độc giả nói về trường hợp của anh Đặng Hữu Nghị trên fampage của Báo Phụ Nữ, tôi rất tâm đắc với comment: “Sự giả dối luôn đánh trách, không nên khuyến khích cho dù là lý do gì…”.

Với tôi, sự giả dối của anh không chỉ là đáng trách mà còn đáng bị lên án. Anh có thể tưởng tượng cảnh người vợ của anh sống thế nào trong những năm qua, khi chị ấy bị tô vẽ thành một người phụ nữ “bỏ chồng và hai con bệnh tật theo trai” hay không?. Tôi tin rằng nỗi đau ấy còn dày vò chị ấy hơn cả căn bệnh hiểm nghèo mà chị phải chống chọi.

Anh Nghị, tôi hy vọng rồi đây anh sẽ dám đối diện sự thật và nói lời xin lỗi chân thành với vợ mình chứ không phải một lời xin lỗi sơ xài. Tôi mong anh sẽ trân quý, dành dụm khoản tiền mà các mạnh thường quân giúp đỡ anh trong những năm qua để giúp hai đứa con trai có cuộc sống tốt nhất có thể. Tôi tin rằng, mọi sai lầm nếu chịu dừng lại thì sẽ không có sau lầm nối tiếp.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, một phóng viên đang làm việc tại TP.HCM.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI