Vụ 'nghi vấn 3 đứa trẻ bị bắt cóc': Chơi quá đà, bịa chuyện để tránh bị mắng

17/07/2019 - 17:39

PNO - Đạp xe chở nhau đi chơi gần cả trăm cây số rồi lạc đường, 3 đứa trẻ nằm ngủ ngay bên Quốc lộ 1A. Khi được công an đưa về, bọn trẻ bịa chuyện bị bắt cóc để tránh bị cha mẹ phạt.

Chiều 17/7, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi xác minh, công an khẳng định, 3 cháu bé được Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu phát hiện đang nằm ngủ bên đường trong tình trạng đói lả là do ham chơi, bị lạc đường, không có chuyện bị bắt cóc.

Trước đó, khoảng 4g sáng 17/7, Công an xã Diễn Kỷ nhận được tin báo có 3 em nhỏ đang nằm ngủ bên lề đường Quốc lộ 1A với nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau khi tiếp cận, đưa về trụ sở xã cho ăn uống, nghỉ ngơi, 3 em nhỏ này kể, đã bị 1 người đàn ông bắt cóc đưa lên ô tô chở đi, nhưng sau đó cả 3 đã tự chạy thoát được.

Vu 'nghi van 3 dua tre bi bat coc': Choi qua da, bia chuyen de tranh bi mang
3 đứa trẻ được đưa về trụ sở công an chăm sóc, nghỉ ngơi sau một đêm ngủ ngoài đường

Ông Trường Trọng Hùng - Phó trưởng Công an xã Diễn Kỷ - cho hay, lúc đó, cả 3 đứa trẻ có biểu hiện hoảng sợ, lời kể của cả 3 em cũng đều trùng khớp với thông tin do người nhà trình báo nên công an xã này cũng cho rằng đây là một vụ bắt cóc hụt.

“Sau khi giám đốc công an tinh chỉ đạo làm rõ, công an hai huyện Anh Sơn và Diễn Châu đã trực tiếp về làm việc nhưng 3 em này vẫn kể bị bắt cóc. Mãi đến chiều, khi chúng tôi tách từng em ra, dọa phải kể thật thì 2 em nhỏ mới thừa nhận chuyện bắt cóc là bịa” - ông Hùng nói.

Vu 'nghi van 3 dua tre bi bat coc': Choi qua da, bia chuyen de tranh bi mang
Công an bàn giao 3 đứa trẻ cho người thân sau khi đã xác minh sự việc.

Nguyễn Trung Thảo - 14 tuổi, lớn tuổi nhất trong 3 đứa - thừa nhận, do đạp xe đi chơi quá đà rồi lạc đường, không biết đường về, 3 đứa tiếp tục thay nhau đạp rồi dừng chân ngủ lại bên quốc lộ, đoạn qua xã Diễn Kỷ vì quá đói.

Sợ bố mẹ phạt, Thảo bịa ra chuyện bị bắt cóc, tự giải thoát rồi bày cho 2 đứa bé 10 tuổi và 9 tuổi đi cùng nói theo.

Sau khi xác minh rõ sự việc, cả 3 em đã được bàn giao cho gia đình đưa về nhà vào chiều 17/7.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI