Vụ lật xe gây tai nạn khiến hơn 10 người thương vong, tài xế đã chạy sai lịch trình

16/07/2019 - 14:58

PNO - Không chỉ không đăng ký xuất bến, không được cấp lệnh chạy tại bến xe, xe khách gây tai nạn bị lật còn chạy sai lịch hành trình.

Trưa 16/7, bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, chiếc xe mang BKS: 43B-030.78 bị tai nạn ở Đắk Lắk vào sáng nay thuộc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt.

Xe đăng ký hoạt động tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng với tần suất 12 chuyến/tháng. Lần gần nhất xe 43B-030.78 đăng ký lệnh xuất bến tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng đi Quảng Khê (huyện Đắk G’long, Đắk Nông) là ngày 13/7. Đến 7 giờ 5 phút ngày 15/7, chiếc xe này về lại bến xe Đà Nẵng, trả khách xong ra cổng. Sau đó, về đơn vị và không có thông tin gì hết.

Bà Lan cũng cho hay, ngày 15/7, xe khách này không đăng ký xuất bến, không cấp lệnh chạy tại bến xe Đà Nẵng, xe này chạy dù.

Vu lat xe gay tai nan khien hon 10 nguoi thuong vong, tai xe da chay sai lich trinh
Chiếc xe khách tại hiện trường

Cũng trong trưa nay, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, xe Quốc Đạt mang BKS: 43B-030.78 được Sở GTVT TP. Đà Nẵng cấp phù hiệu chạy tuyến cố định hoạt động tuyến Bến xe Đà Nẵng – Bến xe Quảng Khê (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông). Qua kiểm tra, chiếc xe trên đăng ký chạy theo hành trình đường Hồ Chí Minh (QL 14 cũ) – Quốc lộ 19 – Quốc lộ 1A.

Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, khi đến địa bàn xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thì rẽ trái đi qua Quốc lộ 26. Như vậy chiếc xe đã chạy sai lịch trình đăng ký.

Là một trong những hành khách có mặt trên xe vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Đình Khương cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn mọi người đang ngủ say nên không biết, khi xe bị lật tỉnh dậy thì mọi chuyện đã rồi. Vụ tai nạn khiến 2 em học sinh bị thương, còn 5 em học sinh khác bình an”.

Em Trương Văn Hoàng Sơn (học sinh đi cùng với ông Khương) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên kể: “Lúc đó, em đang ngủ thì cảm nhận chiếc xe chao đảo, lắc lư nhiều thì tỉnh dậy. Chiếc xe lắc lư khoảng 3 giây thì tông vào cái cây rồi lật, kính xe vỡ toang. Lúc đó, mọi người trên xe rất hoảng loạn tìm chỗ thoát ra ngoài, nhưng lúc này cửa xe bị kẹt. Sau đó, mọi người chui qua ô kính vỡ để thoát ra ngoài. Em bị thương ở tay trái, chảy máu nhiều nên được đưa đi bệnh viện điều trị”.

Vu lat xe gay tai nan khien hon 10 nguoi thuong vong, tai xe da chay sai lich trinh
Một nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện huy động các y bác sĩ tiến hành cấp cứu, phân loại chấn thương điều trị cho các bệnh nhân. Trong số các bệnh nhân nhập viện, có bệnh nhân Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1973, trú tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đã Nẵng) bị gãy xương vai và đứt lìa cánh tay. Sau đó, được bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối liền cánh tay.

Ngoài ra, có bệnh nhân Võ Thị Vinh (sinh năm 1975, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, vỡ xương chậu, hiện đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Ngoài ra, còn 10 bệnh nhân khác chủ yếu bị thương phần mềm, đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện tình hình sức khỏe các nạn nhân đã dần ổn định.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cũng tiếp nhận 1 bệnh nhân trong vụ tai nạn. Sau khi kiểm tra, bệnh nhân này bị thương nhẹ và đã được xuất viện.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động đến hiện trường hơn 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng CSGT, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng với người dân đưa các nạn nhân mắc kẹt bên trong ra ngoài đi cấp cứu. Đồng thời, Công an tỉnh cũng đã đưa tài xế Trương Hoàng Giang đi kiểm tra ma túy. Kết quả cho thấy, tài xế Giang âm tính với ma túy.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI