Vụ lật tàu tại lễ hội Nghinh Ông: Tìm thấy xác nạn nhân cuối cùng

10/04/2017 - 13:21

PNO - Người dân tìm thấy xác Duyên kẹt lại trong rừng mắm của huyện Đầm Dơi. Sau 4 ngày mất tích, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu đã được đưa về với gia đình.

Ông Bùi Minh Túy – Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, cho biết, khoảng 11h30 ngày 10/4, người dân xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau phát hiện xác nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) bị mất tích trước đó trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông.

Vu lat tau tai le hoi Nghinh Ong: Tim thay xac nan nhan cuoi cung
Hiện trường vụ chìm ghe đi chơi lễ hội Nghinh Ông.

Xác nạn nhân Duyên bị kẹt vào rừng mắm ở khu vực này, được người dân phát hiện đã báo với cơ quan chức năng. Gia đình nạn nhân đã đến nhận diện và xác định thi thể trên là Duyên.

Ông Túy cho biết, chính quyền và cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng làm các thủ tục giám định và bàn giao thi thể Duyên về gia đình lo hậu sự. 

Trước đó, vào ngày 8/4, ông Tô Minh Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cùng cho biết, nếu nói tàu bị lật do chở quá tải là chưa hoàn toàn chính xác vì đây là loại tàu chuyên dùng để đi biển chứ không phải để chuyên chở người. 

Vu lat tau tai le hoi Nghinh Ong: Tim thay xac nan nhan cuoi cung
Ảnh nạn nhân Duyên trước khi mất tích trong vụ chìm tàu.

Vì vậy,  công suất của tàu rất lớn, có thể đến 20 tấn, trong khi vào thời điểm đi lễ Nghinh Ông chỉ chở khoảng 2,5 tấn. 

Ông Đương phân thích: “Loại này là tàu cào sim (cào chiếc), chỉ dùng một chiếc để đi đánh bắt, do đó kết cấu của loại này có lườn hơi nhỏ, có độ lắc hơn so với một số loại tàu đánh bắt hải sản khác.

Ngoài ra, phương tiện này chạy ở giữa 2 tàu khác nên bị sóng dập vào liên tục, cũng tác động lớn đến việc bị chìm. Bên cạnh đó, một số học sinh trên tàu cũng có đùa giỡn, la hét quá khích, nên cũng có sự tác động làm chao đảo tàu".

Vu lat tau tai le hoi Nghinh Ong: Tim thay xac nan nhan cuoi cung
Lực lượng Biên phòng rà soát quanh hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu.

Hiện cơ quan công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, phối hợp cùng công an huyện khám nghiệm phương tiện gặp nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, như báo Phụ Nữ thông tin, khoảng 10h sáng 6/4, chiếc tàu mang biển số BL 93.322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) điều khiển, chở khoảng 40 người tham gia lễ hội Nghing Ông.

Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào (Đông Hải) khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh tử vong và một người mất tích.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI