Vụ kẻ ngáo đá cầm dao truy sát 12 người ở Bạc Liêu: Hung thủ mắc bệnh tâm thần?

25/07/2018 - 18:34

PNO - Theo em gái hung thủ và hàng xóm, Thạch Sà Khêl bị tâm thần và đi làm thuê ở tỉnh Trà Vinh. Người này vừa trở về quê Bạc Liêu vài ngày thì gây ra vụ án kinh hoàng khiến 3 người chết, 9 người bị thương.

Chiều 15/7, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết, đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Sà Khêl (35 tuổi – ngụ huyện Vĩnh Lợi về hành vi”Giết người”.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Thạch Thị R.N (34 tuổi, em gái của hung thủ Thạch Sà Khêl). Người em gái không giấu được nỗi buồn sau khi người anh gây ra vụ án chấn động: “Anh tôi bị tâm thần từ nhiều năm nay, theo chỉ định của bác sĩ điều trị phải thường xuyên uống thuốc, nếu không bệnh tình sẽ trở nặng. Vậy mà, anh không chịu uống thuốc theo chỉ dẫn, nên mới gây ra vụ án động trời này”.

Vu ke ngao da cam dao truy sat 12 nguoi o Bac Lieu: Hung thu mac benh tam than?
Đối tượng Thạch Sà Khêl

Theo lời chị N, trước đây Khêl đi lao động ở tỉnh Trà Vinh, mới trở về quê hương vài ngày nay thì gây ra vụ án mạng. “Từ lúc về nhà đến nay, anh tôi không có biểu hiện gì bất thường, cũng không gây hại cho ai cả. Mãi đến khi sự việc xảy ra vào ngày hôm qua”, chị N kể lại.

Theo người dân sống quanh khu vực này, Khêl mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm nay. Thấy Khêl bệnh tật nhưng hiền lành, không quậy phá ai nên bà con lối xóm đều cảm thương cho hoàn cảnh của người này.

Nói về hoàn cảnh hiện tại của người anh trai, chị N kể: “Anh tôi đi làm thuê ở Trà Vinh, có cưới vợ được hơn một năm thì anh chị chia tay. Cả hai có người con chung, sau chia tay thì bé đang ở với mẹ”.

Vu ke ngao da cam dao truy sat 12 nguoi o Bac Lieu: Hung thu mac benh tam than?
Vụ án mạng làm 3 người chết, 9 người bị thương

Một bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này đang điều trị cho 6 bệnh nhân trong vụ việc. Các trường hợp đang điều trị tại đây, sức khỏe đang tiến triển tốt, các bệnh nhân dần ổn định được tâm lý. Có một số trường hợp chuyển lên tuyến trên điều trị vì thương tích khá nặng.

“Qua xác định ban đầu, Khêl có tiền sử mắc bệnh tâm thần chứ không bị ngáo đá” – một lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Hưng Hội thông tin: “Chúng tôi đang tích cực vận động các nhà hảo tâm quyên góp để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ án kinh hoàng này”.

Theo ông Tuấn, sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng cơ quan chức năng huyện, tỉnh đến thăm hỏi, kịp thời động viên, chia sẽ và có hỗ trợ bước đầu cho các gia đình nạn nhân. Tổng số tiền hỗ trợ đến thời điểm này gần 50 triệu đồng.

Như đã thông tin, khoảng 15g ngày 24/7, đối tượng Thạch Sà Khêl (được xác định mắc bệnh tâm thần) đã cầm dao và một đoạn gỗ chạy quanh xóm, truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi.

Trong vụ án này, hiện đã có 3 người tử vong gồm: Hồ Thị Trầm (93 tuổi); Hồ Bích Ngọc (11 tuổi) và Dương Tú Quyên (1 tuổi, cùng ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội).

Ngoài 3 người đã chết, còn 9 người khác bị thương gồm: Bùi Văn Chưởng (70 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Nhiều (16 tuổi), Dương Trấn Huy (4 tuổi), Hồ Quang Trang (48 tuổi), Thạch Trọng Tình (10 tuổi), Trương Ánh Phương (21 tuổi – các trường hợp này hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu), Hồ Minh Duy (12 tuổi), Huỳnh Thị Hòa (63 tuổi – 2 người này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ); Ông Thị Tươi (66 tuổi – đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM).

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI