Vụ hoa hậu Phương Nga: Đường đi kỳ bí từ trại giam của bức thư nylon

29/06/2017 - 13:52

PNO - Để gửi bức thư chuyển từ trại tạm giam ra bên ngoài cho tình nhân, Dung đã làm nhiều cách và được giúp sức của cán bộ trại giam.

Phiên tòa xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang ngày càng nóng hơn. Cuối phiên tòa 29/6, HĐXX đã cho niêm phong những bức thư bằng nylon được cho là do Thùy Dung viết từ trong trại giam chuyển ra ngoài cho nhân chứng Lữ Minh Nghĩa.

Vu hoa hau Phuong Nga: Duong di ky bi tu trai giam cua buc thu nylon
Bị cáo Thùy Dung - tác giả bức thư trên túi nylon gửi cho bạn trai để thông cung. Ảnh: Minh Thanh.

Về phương thức viết thư nylon, Dung khai rằng có được 'giấy' từ việc mua thức ăn. Bị cáo dùng chỉ cắt nylon thành các mảnh hình chữ nhật. Sau đó, bị cáo này đã bẻ đôi bàn chải đánh răng, dùng phần nhọn viết lên nylon thành dấu rồi nhờ điều tra viên tên Nghĩa chuyển ra ngoài cho người yêu.

Nhân chứng Nghĩa khai được điều tra viên tên Nghĩa đưa cho bức thư thông cung của Dung. Mỗi lần như thế Nghĩa dẫn điều tra viên đi uống cà phê chứ không phải trả tiền vì “điều tra viên cảm thấy đồng cảm với hoàn cảnh của Dung”.

Trái ngược lời khai này, trước đó ông Mỹ cho biết Nghĩa nói mỗi bức thư bằng nylon thông cung ra ngoài phải trả cho điều tra viên 5 triệu đồng.

Vu hoa hau Phuong Nga: Duong di ky bi tu trai giam cua buc thu nylon
Nhân chứng Lư Minh Nghĩa tại tòa. Ảnh: Minh Thanh.

Cũng liên quan đến việc này, nhân chứng Nguyễn Mai Phương cho rằng điều tra viên giúp thông cung do mẹ Phương Nga thuê giá 50 triệu đồng. Chiều ngược lại, mẹ Phương Nga cũng khai điều tra viên được thuê là do bà Mai Phương trả tiền.

Bức thư sau khi được đưa cho nhân chứng Nghĩa, người này khai rằng đã đi gặp bà Mai Phương để "bàn tính kế hoạch". Thậm chí nhân chứng này cho rằng bà Phương căn dặn không được nói ra sự thật (ý nói về hợp đồng tình dục) nếu không sẽ bị ông Mỹ gây khó dễ.

Nhưng khi tham gia phần xét hỏi, ông Mỹ cho rằng mỗi lần thông cung, Nghĩa tự tới thông báo tình hình với mình. Doanh nhân này cũng khẳng định không có việc gây sức ép đối với Nghĩa, mọi hành động của người này là do tự nguyện.

Vu hoa hau Phuong Nga: Duong di ky bi tu trai giam cua buc thu nylon
Bức thư trên túi nylon do Thùy Dung viết, được điều tra viên đưa ra ngoài. Ảnh: Minh Thanh.

Cũng trong phiên tòa này, luật sư của Phương Nga là ông Nguyễn Văn Quynh đề nghị HĐXX triệu tập điều tra viên tên Tùng để đối chất tại tòa, làm rõ vấn đề liên quan đến chuyện hù dọa, ép cung các bị cáo.

HĐXX kết thúc phiên xét hỏi, phiên tòa sẽ tiếp tục vào 15 giờ cùng ngày.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI