Vụ hàng trăm giáo viên mất việc: Sẽ đề xuất Chính phủ cho cơ chế để giãn lộ trình tinh giảm biên chế

13/03/2018 - 17:12

PNO - Để giải quyết theo hướng có lợi nhất đối với hàng trăm giáo viên hợp đồng, Sở Nội vụ Đắk Lắk cho biết đang tham mưu UBND tỉnh đề xuất Chính phủ cho cơ chế để giãn lộ trình tinh giảm biên chế.

Chiều 13/3, ông Miêng Klơng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ về việc giải quyết tình trạng dôi dư hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Ông Miêng cho rằng, việc tạm dừng chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên là cần thiết, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp căn cơ. Để giải quyết ổn thỏa tình trạng dôi dư giáo viên tại huyện Krông Pắk, trước mắt huyện cần rà soát, phân loại là toàn bộ các hợp đồng đã ký trước đây.

Đối với các giáo viên đang hợp đồng mà không có vị trí tuyển dụng thì nhất thiết phải chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, cần phải có cách làm phù hợp nhằm ổn định tinh thần cho các giáo viên; đề xuất tỉnh cho cơ chế về tài chính nhằm hỗ trợ các giáo viên này giảm bớt khó khăn sau khi mất việc làm.

Vu hang tram giao vien mat viec: Se de xuat Chinh phu cho co che de gian lo trinh tinh giam bien che
Hàng trăm giáo viên đến UBND huyện Krông Pắk để hỏi rõ việc tạm dừng chấm dứt hợp đồng.

Liên quan đến việc thi tuyển viên chức giáo dục của huyện Krông Pắk vào thời gian tới, ông Miêng cho biết đang tham mưu để UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ để Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xin cơ chế. Theo đó, đối với trường hợp các giáo viên đáp ứng được về mặt chuyên môn nhưng các tiêu chí khác không đạt yêu cầu vẫn cho thi nhưng có cam kết bổ sung các tiêu chí sau.

Đối với trường hợp có trình độ chuyên môn chưa phù hợp, chưa đáp ứng được yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chủ yếu là cử nhân Ngoại ngữ và Tin học nhưng không thuộc ngành Sư phạm) thì xem xét vận dụng cho thi tuyển. Bên cạnh đó, đề xuất Chính phủ cho cơ chế để huyện Krông Pắk được giãn lộ trình tinh giảm biên chế theo nghị quyết của Trung ương.

Mặt khác, ngoài huyện Krông Pắk, các huyện khác cần rà soát lại nhu cầu giáo viên trên địa bàn để nghiên cứu điều chuyển số giáo viên dôi dư đưa về những vùng còn thiếu. Tuy nhiên, theo ông Miêng, giải pháp này khó khả thi do đa phần các giáo viên đã có cuộc sống ổn định.

"Chúng tôi đang tiếp tục bàn bạc để đưa ra những giải pháp khả thi nhằm giải quyết theo hướng có lợi nhất đối với các giáo viên hợp đồng đang dôi dư tại huyện Krông Pắk" - ông Miêng nói thêm.

Từ năm 2011-2016, dù không có chỉ tiêu iên chế nhưng Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk vẫn liên tục ký hợp đồng lao động đối với hơn 600 giáo viên ở ba cấp: trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. 

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, chiều 9/3 UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức buổi họp mặt thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 208 giáo viên và tiếp tục chấm dứt số giáo viên còn lại không đậu kỳ thi công chức trong thời gian tới. Tuy nhiên, sau cuộc họp khẩn ngày 11/3 lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên hợp đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI