Hàng trăm cụ già trong chuyến du lịch '0 đồng' là những người được chọn?

26/05/2019 - 08:32

PNO - Nhìn những món đồ gia dụng như chảo, nồi bị móp méo, đèn pin bật mãi không lên, có cụ bực bội đi tìm MC hoặc níu tay ban tổ chức chuyến đi xin trả hoặc đổi hàng. Nhưng họ chỉ nhận về sự thất vọng...

Trở về từ chuyến du lịch miễn phí, trong khi hàng trăm cụ già phải mất trung bình 4, 5 triệu đồng/người cho các món đồ gia dụng “phải” mua và mua đắt gấp đôi so với trị giá thật; thì cũng có 3, 4 cụ may mắn mua được những món đồ giá hời.

Hang tram cu gia trong chuyen du lich '0 dong' la nhung nguoi duoc chon?
Một "nạn nhân" của chuyến du lịch bức xúc cho biết, bà mua phải máy làm sữa dỏm, giá 1,6 triệu đồng

Bà T.T.P (65 tuổi, Q.3) cười tươi: “Bộ nồi chiên 2 tầng không dầu, không dính, “hội nghị” có đến 25-30 người mua với giá cao thì tôi lại được tặng miễn phí”. Kể về sự may mắn này, bà P. cho rằng, đó là nhờ vào sự can đảm khi ngay từ đầu, bà là một trong số rất ít người giơ tay để mua sau phần quảng cáo của MC trong hội nghị. Ban đầu, chiếc nồi được rao bán với giá 5, 6 triệu đồng/cái mà người dẫn chương trình cho rằng, đây mới là giá đúng trên thị trường. Bà P. đã mạnh dạn giơ tay mua, bởi công dụng quá kỳ diệu, được MC quảng cáo. Sau đó, MC khẳng định, do có sự “hỗ trợ” của công ty dành cho chuyến đi, dành cho người cao tuổi, nên chiếc nồi này được hạ với giá… không đủ chi phí sản xuất: 1.650.000 đồng/cái.

Mở ví, móc tiền, đưa cho MC đủ 1.650.000 đồng để nhận lấy chiếc nồi, bà P. chưa hết mừng vì mua được hàng giá hời thì bất ngờ vui đến muốn… ngất xỉu khi MC trả lại cho bà toàn bộ số tiền. Ngoài lý do tặng cho bà P. để bà mang về sử dụng, giúp công ty quảng cáo đến bà con, họ hàng; MC một lần nữa lặp lại lý do được công ty hỗ trợ một khoản tiền lớn cho chuyến đi, nên anh ta có thể chủ động hạ giá hoặc tặng sản phẩm cho một vài vị khách hữu duyên, may mắn.

Theo bà P., trong suốt hội nghị, tùy từng món gia dụng mà ngoài bà, có thêm vài người cũng được miễn phí một món hàng có giá trị, trong khi hàng chục người khác phải bỏ tiền ra mua. Những người được mua với giá “0 đồng” này đều có chung đặc điểm: là người mạnh dạn, tiên phong hoặc "hữu duyên", do MC ngẫu nhiên chọn lựa.

Mặc dù vậy, chia sẻ với chúng tôi, bà P. khẳng định, khi mang chiếc nồi về nhà, khác với vẻ lung linh bên ngoài - bao bì in ấn đẹp, có hẳn địa chỉ nhà sản xuất thì phía trong, đỏ mắt tìm không thấy các loại giấy tờ đi kèm như hạn dùng, hướng dẫn sử dụng và giấy bảo hành. “Thôi thì… hàng miễn phí mà” - bà P. chậc lưỡi.

Hang tram cu gia trong chuyen du lich '0 dong' la nhung nguoi duoc chon?
Bao bì sáng đẹp của sản phẩm máy nấu sữa

Tương tự bà P., bà X. cũng may mắn mua được chiếc máy nấu sữa với giá “0 đồng”, trong khi hàng chục người khác mất tầm 1,6 triệu đồng để mua. Khi được hỏi công dụng của máy nấu sữa do MC quảng cáo, gương mặt bà X. sáng rỡ: “Chỉ cần ngâm đậu rồi cho vào đó, trong vòng 5 - 10 phút là có ly sữa thơm tho. Ai muốn giữ vỏ hạt đậu uống cho “có chất” thì có luôn bộ phận xay nhuyễn vỏ, ai không muốn thì máy tự lọc bỏ đi. Chiếc máy này không tốn điện và rẻ hơn thị trường rất nhiều”. Chưa dừng lại đó, trong hội nghị, MC còn dùng chiếc máy nấu sữa này… đập ầm ầm vào tường để chứng minh độ bền của sản phẩm, mà… người già không lo bất cẩn rơi vỡ.

Được xem là những người "may mắn hết phần người khác", cả bà P. và bà X., trong hội nghị, đã khiến hơn 160 người còn lại phải trầm trồ, khi MC tiếp tục mang đến một ưu đãi bất ngờ. Theo đó, vị MC này tiết lộ, những người hữu duyên mua được hàng với giá “0 đồng”, sắp tới sẽ có cơ hội trở thành “đối tác” của công ty. Công ty sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến du lịch về Nha Trang, các tỉnh miền Trung thậm chí đã lên kế hoạch quảng bá sản phẩm ra nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc… Những “người được chọn” sẽ được công ty đài thọ hoàn toàn để tham gia những chuyến đi này.

Khi hội nghị… sắp kết thúc, sau hơn 4 tiếng đồng hồ, vị MC lần nữa nhắc lại với những “người được chọn”: “Các cô, bác cứ về làm passport (hộ chiếu) đi ạ. Chúng con sẽ liên lạc lại sau. Không phải ai cũng may mắn được chúng con chọn lựa đâu ạ!”. Nói xong, anh ta lùi vào hậu trường, mất hút. Bấy giờ, bên ngoài, hàng chục “nạn nhân” mới có thời gian mở các sản phẩm ra xem. Nhìn những món đồ gia dụng như chảo, nồi bị móp méo, đèn pin bật mãi không lên, có cụ bực bội đi tìm MC hoặc níu tay bất cứ người nào trong ban tổ chức chuyến đi xin trả hoặc đổi hàng. Nhưng họ chỉ nhận về sự thất vọng...

* Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

TUYẾT DÂN - SƠN VINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI