Vụ hai mẹ con treo cổ chết: Day dứt vì lỡ làm con ngã vào nồi nước sôi?

30/10/2018 - 17:55

PNO - Trong bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang giấy, người mẹ 25 tuổi ở Hà Tĩnh kể lại những buồn vui trong cuộc sống, cảm thấy buồn chán khi lỡ tay làm con ngã vào nồi nước sôi.

Sáng ngày 30/10, rất đông người dân địa phương đã cùng có mặt tại ngôi nhà nhỏ của anh Trương Công Thành (trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để chia buồn và phụ giúp gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho vợ và con trai anh. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, người dân nơi đây 2 lần chứng kiến 6 người treo cổ tự tử, khiến ai nấy đều xót xa.

Ông Phạm Hữu Quyền, Trưởng Công an xã Kỳ Lâm cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan quan chức năng phát hiện một lá thư tuyệt mệnh dài 4 trang giấy nơi chị Nguyễn Thị Châu (25 tuổi) cùng con trai chết trong tư thế treo cổ. Bức thư chủ yếu kể lại những buồn vui trong cuộc sống của chị Châu.

Vu hai me con treo co chet: Day dut vi lo lam con nga vao noi nuoc soi?
Người dân bàng hoàng, tập trung chật kín nhà anh Thành suốt đêm khi hay tin hai mẹ con treo cổ tự vẫn.

Ông Nguyễn Văn Tỷ (54 tuổi, bố chị Châu) xót xa kể, khoảng 16g ngày 29/10, ông vào nhà con gái chơi nhưng thấy cửa đóng kín, gọi điện nhưng không ai nghe máy nên ông quay về nhà.

Hơn 2 giờ sau, ông bấn loạn khi nghe con rể gọi điện báo chị Châu cùng con trai đã treo cổ tự tử. “Từ trước đến nay hai vợ chồng không xảy ra xích mích, yêu thương nhau và cố gắng làm việc để vươn lên trong cuộc sống, không hiểu sao con nó lại làm như vậy”, ông Tỷ xót xa nói.

Người đàn ông 54 tuổi này cho biết trong lá thư để lại, chị Châu có kể về số tiền nợ của gia đình và buồn khi con đau ốm, bị bỏng chữa mãi không khỏi. Chồng đi làm thường xuyên nên chị càng thêm buồn tủi. Người mẹ trẻ này cũng gửi lời xin lỗi tới người thân khi đã đi đến quyết định giải thoát cho bản thân.

Vu hai me con treo co chet: Day dut vi lo lam con nga vao noi nuoc soi?
Người dân địa phương chia buồn, phụ giúp gia đình lo việc mai táng.

Theo ông Tỷ, vợ chồng chị Châu kết hôn được hơn 4 năm, hiện đã có một con gái 3 tuổi và con trai 18 tháng tuổi. Hàng ngày, người chồng đi làm công việc hàn xì, còn vợ chủ yếu ở nhà chăm sóc con.

Hơn 2 tháng trước, chị Châu bất cẩn để cậu con trai 18 tháng tuổi của mình ngã vào nồi nước sôi. Ông Tỷ đã cho vợ chồng con gái vay 60 triệu về sửa sang nhà và đưa con đi chữa bỏng.

“Trong bức thư nói rất nhiều việc, tuy nhiên nội dung quan trọng là việc kể về con bị bỏng, sợ sau này con không được như bao đứa trẻ khác”, thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI