Vụ 'cả trăm hộ triền miên dùng nước bẩn', lãnh đạo phường cũng không rõ khi nào có nước máy

18/06/2019 - 12:26

PNO - Với câu hỏi bao giờ người dân mới có nước sạch để dùng, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường 15, quận Gò Vấp chưa thể có câu trả lời chính xác.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh về tình trạng 101/171 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu ở tổ 61, khu phố 8, phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM phải triền miên dùng nước giếng khoan nấu ăn, tắm, giặt do nước sạch chưa về, lãnh đạo UBND phường 15 đã có những phản hồi về báo.

Ông Đặng Công Tuấn - Phó chủ tịch UBND phường 15 - một lần nữa xin được chia sẻ với người dân những bức xúc và khó khăn do không có nước sạch sử dụng.

Vu 'ca tram ho trien mien dung nuoc ban', lanh dao phuong cung khong ro khi nao co nuoc may
Người dân tổ 61 đã nhiều lần phản ánh về tình trạng không có nước sạch để dùng.

Trước câu hỏi của chúng tôi "vì sao nước sạch không đến được các hộ còn lại, bao giờ những hộ này mới có nước sạch”, ông Tuấn cảm thán: “Nói thật, cái này tôi… biết chết liền”.

Theo ông Tuấn, bản thân ông cũng rất buồn trước sự tréo ngoe này. Trong khi chính quyền, ngành y tế, môi trường TP.HCM kêu gọi người dân bỏ dùng nước giếng khoan để bảo vệ sức khỏe thì gần 200 hộ dân của phường lại không có nước sạch để dùng.

Ông Tuấn thông tin, không chỉ UBND phường, UBND quận Gò Vấp cũng đã rất nhiều lần kiến nghị, nhắc nhở Công ty cổ phần Cấp nước Trung An nhưng không được công ty này hợp tác triển khai thực hiện.

Vu 'ca tram ho trien mien dung nuoc ban', lanh dao phuong cung khong ro khi nao co nuoc may
Trước tình trạng nước giếng khoan quá ô nhiễm, người dân phải đi mua nước về dùng

Nói về nguyên nhân, vị phó chủ tịch phường này khẳng định, Công ty Trung An đã khảo sát địa hình các khu vực chưa có nước sạch nói trên, đưa vào dự án “Hoàn thiện mạng lưới cấp nước quận Gò Vấp”.

Tuy nhiên, theo Công ty Trung An, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) - chủ đầu tư dự án này - hiện đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. “Trung An vẫn tiếp tục mong người dân chia sẻ, bằng cách sử dụng các vòi nước do công ty này lắp đặt” - ông Tuấn kết luận.

Thế nhưng, như Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh, người dân không chấp nhận việc cả trăm hộ dùng chung các vòi nước với một đồng hồ tổng do Trung An lắp, bởi ngoài việc mỗi ngày phải mang hàng trăm chiếc bình loại 20, 30 lít/bình đi lấy nước, không ai biết hộ nào xài nhiều, xài ít để thu tiền và cũng khó cử được người  đứng ra gom tiền nộp cho Trung An.

Vu 'ca tram ho trien mien dung nuoc ban', lanh dao phuong cung khong ro khi nao co nuoc may
Nhiều hộ ở tổ 60 đi "câu" nước về dùng, nhưng do ống  tự mua không đúng chuẩn, vài tháng phải thay, rất tốn kém, đồng thời nước "câu" luôn trong tình trạng... nhỏ giọt

“Mới đây, UBND quận Gò Vấp một lần nữa gửi công văn lên Sawaco, đề nghị khẩn trương thực hiện dự án, đồng thời thông báo rõ thời gian thực hiện để người dân an tâm. Thế nhưng, với tình hình này, tôi cũng không biết bao giờ người dân mới có nước sạch để xài” - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn tiết lộ, hiện Sawaco đang bị thanh tra, nên phần nào cũng ảnh hưởng đến tiến độ dự án này.

                                                                  Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI