Vụ giành đất bắn chết 3 người: Nguyên phó giám đốc công ty Long Sơn không hiểu luật

02/01/2018 - 17:37

PNO - Trong phần xét hỏi chiều nay, bị cáo Sửu tiếp tục trả lời quanh co và nói rằng mình sống ở nước ngoài nhiều năm nên không hiểu việc cưỡng chế, giải tỏa.

Trong phần xét hỏi chiều 2/1, bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu, nguyên phó giám đốc Công ty TNHH TM đầu tư Long Sơn (Công ty Long Sơn) vẫn tiếp tục trả lời quanh co các câu hỏi của đại diện VKSND.

Sửu cho biết, ngày 15/10/2016, bị cáo đã chỉ đạo cho người của mình chuẩn bị máy ủi, máy cày, áo giáp, lá chắn…để bảo vệ xe ủi, tiến hành ủi cà phê, điều của một số gia đình xâm canh.

Vụ giành dát bán chét 3 nguòi: Nguyen pho giam doc cong ty Long Son khong hiẻu luạt
Các bị cáo tại phiên tòa.

Đến ngày 19/10/2016, Sửu có buổi làm việc với Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Đắk Nông liên quan đến diện tích đất đang tranh chấp tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức). Theo bị cáo này, Chi cục Kiểm lâm cho biết sẽ tiến hành xem xét lại toàn bộ diện tích đất đã cho Công ty Long Sơn thuê. Đồng thời, yêu cầu phía người dân cũng như công ty tạm dừng mọi hoạt động trên diện tích này.

Thế nhưng, sau đó bị cáo vẫn chỉ đạo công nhân đưa máy móc vào ủi cà phê, điều của một số hộ dân vào ngày 23/10/2016. Trả lời về vấn đề này, bị cáo Sửu cho rằng, do cơ quan chức năng chưa có xác định cụ thể diện tích nào không được tác động.

Ngạc nhiên hơn, bị cáo còn nói, do bị cáo sống ở nước ngoài nhiều năm nên không hiểu việc cưỡng chế, giải tỏa là như thế nào. Công ty chỉ tổ chức đi lấy lại đất đã cấp cho mình mà thôi. Sửu cũng thừa nhận đã nhận các văn bản của tỉnh về việc phải bồi thường, hỗ trợ cây trồng cho người dân trước khi thực hiện dự án.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI