Vụ gian lận điểm thi, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nói ‘chưa biết cán bộ nào dính tiêu cực’

22/05/2019 - 13:22

PNO - Ông Trần Đăng Ninh nói: “Tới nay, vẫn chưa biết được cán bộ nào có dính vào tiêu cực vì vụ việc vẫn đang điều tra”. “Hiện danh sách thí sinh "bị" sửa điểm đã được chuyển về…”.

Vu gian lan diem thi, lanh dao tinh Hoa Binh noi ‘chua biet can bo nao dinh tieu cuc’
Phó bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình - Trần Đăng Ninh - khẳng định, đang xem xét kỷ luật về mặt đảng đối với cán bộ, viên chức có con em "bị" nâng điểm.

Sáng 22/5, bên lề kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Phó bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình - ông Trần Đăng Ninh - đã trả lời báo chí xoay quanh vụ gian lận điểm thi xảy ra tại tỉnh này.

Ông Ninh cho biết, hiện tỉnh đang xem xét kỷ luật đảng với cán bộ, viên chức có con "bị" sửa điểm thi; sau khi có kết quả của cơ quan điều tra, sẽ xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.

Ông Trần Đăng Ninh nói, hiện danh sách thí sinh "bị" sửa điểm đã được chuyển về để cơ quan chức năng xem xét giải quyết; Hòa Bình sẽ công khai danh sách này, vấn đề là thời điểm công bố.

“Vấn đề chúng tôi đang cân nhắc là nên công bố vào thời điểm nào cho phù hợp, bởi lẽ hiện nay, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra. Mặt khác, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia cũng đang tới gần. Theo thông tin tôi nắm được, nhiều em trong danh sách "bị" sửa điểm đã đăng ký tiếp tục được thi năm nay ” - ông Ninh nói.

Liên quan đến việc con em của hàng loạt cán bộ, viên chức tại tỉnh này có tên trong danh sách sửa điểm điểm thi, ông Trần Đăng Ninh cho hay, những cán bộ, viên chức này đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt đảng. Sau khi có kết quả cơ quan điều tra, Hòa Bình mới xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.

“Riêng hình thức kỷ luật về mặt đảng, chúng tôi vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân. Kể cả khi cơ quan điều tra chưa công bố kết quả, biện pháp kỷ luật đảng vẫn được ban hành” - ông Ninh khẳng định.

Trước băn khoăn rằng khâu tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tại tỉnh Hòa Bình năm nay liệu có bảo đảm khi nhiều cán bộ trong ngành đang thuộc đối tượng điều tra, ông Ninh nói:

“Hòa Bình đã họp bàn việc thành lập ban chỉ đạo kỳ thi, các đơn vị chức năng cũng đã rút kinh nghiệm, đảm bảo không để tiêu cực xảy ra. Tới nay, vẫn chưa biết được cán bộ nào có dính vào tiêu cực hay không vì vụ việc vẫn đang điều tra. Tuy nhiên năm nay, các trường sẽ tham gia nhiều vào ban chỉ đạo kỳ thi”.

Quang Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI