Vụ gia đình 4 người treo cổ: ‘Hai đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa hiểu chuyện gì’

20/10/2018 - 17:06

PNO - Chứng kiến 4 chiếc quan tài đặt song song trong căn nhà xây còn dang dở, nhiều người dân tỏ ra xót xa, thương tiếc cho hai đứa trẻ chết khi còn quá nhỏ.

Đầu giờ chiều ngày 20/10, sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể 4 nạn nhân gồm anh Nguyễn Tiến Thành (30 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 người con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi) đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Vu gia dinh 4 nguoi treo co: ‘Hai dua tre con qua nho, chua hieu chuyen gi’
Ông Hà đau đớn khóc không thành lời trong góc tường sau khi chứng kiến cả nhà con gái treo cổ tự vẫn.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, hàng trăm người dân địa phương vẫn nán lại ngôi nhà nhỏ còn đang xây dựng dang dở của vợ chồng anh Thành để thắp nén hương tiễn biệt. Phía ngoài, một số người thay nhau mang chiếc thùng quyên góp tiền để tổ chức tang lễ cho gia đình anh Thành.

Ôm lấy di ảnh hai đứa cháu ngoại của mình, ông Nguyễn Văn Hà (52 tuổi, bố vợ anh Thành) xót xa cho biết, anh Thành vốn mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Gần 10 năm trước, anh Thành quen biết chị Thanh rồi nên duyên vợ chồng với nhau. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chàng rể 30 tuổi này vẫn được đánh giá là người chịu khó, hiền lành.

“Sau khi sinh đứa con đầu, sức khỏe của Thanh không ổn nên chỉ ở nhà nội trợ với chăm con cho đến nay”, ông Hà nói và cho biết cuối năm 2017, cơn bão số 10 khiến căn nhà của hai vợ chồng bị đổ sập càng làm gia đình này khó khăn hơn. Sau khi được nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng, ông Hà cầm cố sổ đỏ vay thêm 50 triệu đồng để xây lại căn nhà.

Vu gia dinh 4 nguoi treo co: ‘Hai dua tre con qua nho, chua hieu chuyen gi’
Người dân quyên góp để tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Căn nhà nhỏ xây xong phần thô thì hết tiền, không còn cách nào khác, hai vợ chồng anh Thành đành phải ở tạm. “Mấy hôm nay cũng không thấy hai vợ chồng có biểu hiện gì lạ mà chỉ nghe nhắc đến chuyện thiếu tiền nong gì đó”, ông Hà nói trong nước mắt.

Trước nỗi đau quá lớn, rất đông người dân địa phương đã cùng nhau tập trung giúp gia đình nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự. Chứng kiến 4 di ảnh mới làm vội đặt song song cạnh nhau trong khói hương nghi ngút, ai nấy đều xót xa, không cầm nổi nước mắt.

“Không hiểu sao chuyện lại như thế này... Hai đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa hiểu chuyện gì sao lại bắt các cháu chết theo như vậy cơ chứ”, ông Long, một người dân địa phương buồn bã nói.

Vu gia dinh 4 nguoi treo co: ‘Hai dua tre con qua nho, chua hieu chuyen gi’
Người thân của vợ chồng anh Thành khóc ngất, hàng xóm phải đưa đi nơi khác.

Ông Dương Xuân Tịnh, công an viên thôn Minh Châu cho biết, cả 4 nạn nhân được phát hiện treo cổ trên một thanh sắt bắc ngang nhà tại phòng ngủ bằng dây thừng. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh do hai vợ chồng viết.

Lá thư dài gần 5 trang của anh Thành để lại ngoài những nội dung gửi lời xin lỗi tới người thân, bà con hàng xóm còn cho biết, cả hai cảm thấy cuộc sống dường như không có lối thoát.

Anh Thành cũng gửi lời xin lỗi hai đứa con của mình trong bức thư và cho biết đây cũng là niềm hạnh phúc nhất mà hai vợ chồng có được trong suốt 8 năm chung sống với nhau.

Ngoài ra, trong bức thư của chị Thanh cũng có lời trăn trối, xin lỗi người thân, đặc biệt là người cha của mình. Cuối lá thư, chị Thanh còn căn dặn vợ chồng chị đã thống nhất cho người cha miếng đất để lại.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI