Vụ du khách nước ngoài bị vấp móc sắt: Bồi thường 1.000 USD

10/04/2017 - 17:35

PNO - Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông đã đồng ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài bị vấp móc sắt trên đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1).

Chiều 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông. Công ty này là đơn vị thi công hệ thống trang trí đèn trên đường Lê Lợi.

Vu du khach nuoc ngoai bi vap moc sat: Boi thuong 1.000 USD
Hình ảnh nữ du khách nước ngoài bị ngã dập mặt vì vấp móc sắt vào ngày 4/4

Trước đó, ngày 4/4 một du khách nước ngoài một nữ du khách nước ngoài ngã dập mặt vì vấp 'bẫy' móc sắt tại tiểu đảo Lê Lợi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa gây phẩn nộ dư luận vì sự tắc trách của đơn vị thi công.

Cụ thể, trong quá trình tháo đỡ hệ thống trang trí đèn, đơn vị thi công đã “để quên” những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7cm nên tạo thành “bẫy” cho người qua đường.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty  TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông đã đồng ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài gặp nạn.

Vu du khach nuoc ngoai bi vap moc sat: Boi thuong 1.000 USD
Những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7cm nên tạo thành “bẫy” cho người qua đường.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký công văn gửi đến công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông đề nghị rà soát, xử lý dứt điểm những móc sắt còn tồn tại trên các tuyến đường quận 1, đảm bảo lối đi thông thoáng, an toàn tuyệt đối cho người đi bộ và du khách.

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu công ty Xuất nhập khẩu Viễn Đông phải xin lỗi bằng văn bản công khai, chịu toàn bộ chi phí đền bù thiệt hại cho du khách bị thương. Kết quả thực hiện phải thông báo bằng văn bản cho UBND quận 1 trước ngày 15/4.

UBND quận 1 giao cho lãnh đạo 10 phường trên địa bàn quận phải thực hiện kiểm tra, giám sát việc xử lý an toàn những móc sắt của công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người đi bộ và du khách.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI