Vụ công ty 'quỵt' lương: Nhiều lao động trên 35 tuổi đối diện với nguy cơ thất nghiệp

06/03/2018 - 14:34

PNO - Ngày 7/3, tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến công ty để hỗ trợ công nhân các thủ tục cần thiết.

Sáng 6/3, hơn 1.900 công nhân của Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đến công ty để giải quyết các thủ tục việc làm. Tại đây, người lao động được tổ công tác hướng dẫn làm đơn chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty Texwell Vina để tìm cơ hội việc làm mới.

Vu cong ty 'quyt' luong: Nhieu lao dong tren 35 tuoi doi dien voi nguy co that nghiep
Hơn 1.900 công nhân của Texwell Vina đến công ty để giải quyết các thủ tục việc làm sáng 6/3

Nhiều người lao động trên 35 tuổi buồn phiền khi cơ hội việc làm cho họ rất hạn chế. Bà Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi) cho biết, chấm dứt hợp đồng Công ty Texwell Vina, bà phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp. Bà Thanh tìm đến các đơn vị tuyển dụng nhưng họ từ chối nhận. “Tôi hỏi dò và biết độ tuổi của mình rất khó xin việc”, nữ công nhân chia sẻ.

Đại diện gần 15 doanh nghiệp cũng có mặt tại khu vực cổng Công ty Texwell Vina để tuyển dụng. Đại diện một công ty cho biết, doanh nghiệp của bà cần 800 lao động. Những người trong độ tuổi lao động sẽ được xem xét đơn và bố trí việc làm ngay. Tuy nhiên, những người trên 35 tuổi thì vẫn cần xem xét, công nhân mang thai hoặc vừa sinh thì công ty này chưa có chính sách tuyển dụng.

Các đơn vị đến tuyển dụng không tạo nhiều cơ hội việc làm cho người đang mang thai hoặc sau sinh.

Công nhân Bùi Thị Tình chia sẻ, chị sinh con nhỏ hồi tháng 9/2017 và chưa được giải quyết chế độ thai sản khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Chị Dương, nữ công nhân mang thai tháng thứ 5 cho biết: “Tôi chưa biết làm gì để kiếm tiền sinh con vì các công ty đến tuyển dụng đều không nhận người mang bầu”.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI