Vụ con gái thuê giang hồ giết cha: Từ 'hợp đồng đánh ghen' thành án mạng kinh hoàng

19/10/2017 - 14:37

PNO - Xác định hành vi đốt xe khiến một người tử vong không phải vụ cướp của đơn thuần, công an lập tức vào cuộc và phát hiện vụ án xuất phát từ âm mưu đánh ghen tàn độc của người con gái khiến cha ruột tử vong.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo thông tin về việc bắt giữ các nghi phạm trong vụ án đốt ô tô trên địa bàn tỉnh khiến 3 người bỏng nặng, trong đó ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc công ty TNHH SX-TM Kiên Bình ở huyện Bình Chánh) tử vong. Vụ án gây chấn động xã hội vì thủ đoạn gây án máu lạnh của nhóm hung thủ.

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang thưởng nóng cho ban chuyên án sau khi xuất sắc điều tra vụ việc.

Chủ trì buổi họp báo là Trung tướng Nguyễn Công Sơn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an),  Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự (C45 – Bộ Công an) và Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Vào cuộc điều tra, công an nhanh chóng bắt giữ Trần Kiều Trang (41 tuổi, con gái ông Ri, ngụ TPHCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, tài xế của ông Ri, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Án mạng kinh hoàng ở vùng quê

Theo điều tra, tối 4/10, Chung điều khiển ôtô 7 chỗ chở ông Ri cùng bà Chiến xuống nhà máy ở Kiên Giang. Trang đã móc nối với tài xế Chung để nghi can này cung cấp lịch trình di chuyển của ông Ri và bà Chiến cho nhóm “sát thủ”. The, Toàn nắm được vị trí qua Chung nên “bắn tin” cho Huy và Lộc đuổi theo, kế hoạch đến huyện Vị Thanh sẽ ra tay.

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Hiện trường vụ đốt ôtô khiến ba người bị bỏng xảy ra tại tỉnh Hậu Giang. Ông Ri tử vong sau một tuần cấp cứu.

Khi xe ông Ri đến quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) nhóm này chặn ôtô, tài xế Chung để khỏi bị nghi ngờ đã quay đầu xe định bỏ chạy. Tuy nhiên xe sau đó bị chặn. Huy và Lộc xông tới mở cửa, khống chế Chung và tấn công bà Chiến.

Nữ phó Giám đốc bị đâm nhiều nhát ở đùi và bụng, trước khi bỏ trốn, chúng đã đổ xăng vào xe châm lửa đốt khiến 3 người trên xe bị bỏng nặng, chiếc ô tô cháy kinh hoàng trên đường.

Nghe nhiều tiếng động lạ, người dân xung quanh thức giấc chạy đến thì phát hiện ô tô đang cháy nên lập tức ứng cứu, đưa các nạn nhân được đi bệnh viện. Lực lượng công an nhanh chóng triển khai công tác khám nghiệm, điều tra. Tuy nhiên, sau một tuần, ông Ri đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Tài xế Chung tại thời điểm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy vì bị bỏng trong vụ án

Theo Trung tướng Nguyễn Công Sơn, ban đầu ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì hiện trường là nơi vắng vẻ, không có nhân chứng, nhóm hung thủ gây án vào ban đêm, tài xế lái xe khai báo không rõ ràng khiến công tác điều tra gặp nhiều trở ngại.

"Hợp đồng đánh ghen" giá 220 triệu đồng của con gái ruột khiến cha tử vong

Từ công tác khám nghiêm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, cơ quan công an nhận định vụ án rất phức tạp, nhóm đối tượng gây án cực kỳ manh động và không đơn thuần là vụ cướp của giết người. Giám đốc công tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT phối hợp với các đơn vị liên quan trực tiếp xuống hiện trường điều tra.

Hơn 50 chiến sĩ công an được huy động chia làm nhiều mũi đi khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng, theo dõi các đối tượng khả nghi, lên TP.HCM lấy lời khai ban đầu cũng như những mối quan hệ xung quanh việc làm ăn và cuộc sống của các nạn nhân.

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Bà Trang được xác định là thuê nhóm người tấn công, đốt xe khiến cha ruột tử vong.

Đại tá Đặng Thanh Giang –Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hậu Giang chia sẻ: “Từ các dữ liệu ban đầu, Công an tỉnh Hậu Giang nhận định đây không phải là vụ cướp thông thường, có nhiều khả năng đây là vụ thanh toán do mâu thuẫn hoặc tư thù cá nhân. Ngày 11/10, công an tỉnh khởi tố vụ án “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Từ nhiều chứng cứ và nhận định sắc bén, lực lượng điều tra xác định tài xế Chung là người có nhiều nghi vấn vì anh này “may mắn” được nhóm hung thủ yêu cầu ra khỏi xe trước khi đâm bà Chiến và đổ xăng châm lửa đốt ô tô.

Thông tin từ hướng tiếp cận gia đình, công an cũng xác định gia đình ông Ri có nhiều mâu thuẫn liên quan đến bà Chiến. Cụ thể, Trang cho rằng ông Ri vì có tình cảm với bà Chiến mà không quan tâm đến vợ con, giao toàn bộ hoạt động công ty cho tình nhân quản lý nên có thể người trong nhà bà Trang muốn dằn mặt.

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin về vụ án

Từ đầu mối này, cơ quan công an tiến hành làm việc với Trang và sau đó người này buộc phải khai nhận mình là người thuê nhóm sát thủ đi chặn ô tô, đánh ghen người tình của cha nhưng không ngờ lại làm chính cha ruột của mình tử vong.

Trang khai, từ mối quan hệ xã hội, Trang gặp The để nhờ tìm người đánh ghen bà Chiến với giá “hợp đồng" là 220 triệu đồng. Ngoài ra, biết Chung là tài xế riêng của cha nên người con gái này móc nối làm “chỉ điểm” cho nhóm sát thủ đi đánh ghen.

The tiếp tục thuê Huy thực hiện hợp đồng đánh ghen với giá 80-100 triệu đồng tùy thuộc vào thương tích của nạn nhân. Huy rủ thêm Lộc cùng đi gây án

Vu con gai thue giang ho giet cha: Tu 'hop dong danh ghen' thanh an mang kinh hoang
Nhóm đối tượng gây ra vụ án

Ngày 4/10, Chung báo cho Trang và The mình chở ông Ri và bà Chiến đi Kiên Giang trả lương công nhân. The lập tức điều động Toàn đến ngã ba chờ Chung thông báo lịch trình rồi báo cho Huy và Lộc đang chờ sẵn để bám theo gây án.

Bám theo “con mồi” đến quốc lộ 61C, Huy chặn đầu ô tô còn Lộc lao đến dùng kéo đâm bà Chiến hai nhát và bụng. Ngay sau đó, cả hai tạt xăng và châm lửa đốt ô tô rồi nhanh chóng bỏ trốn. 

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI