Vụ cô giáo dùng dép đánh trẻ mầm non: Do trẻ “ị đùn”?

05/02/2017 - 20:01

PNO - Ngày 5/2, mạng xã hội lan truyền clip “trẻ bị cô giáo mầm non lấy dép đánh vào đầu vì “ị đùn” trong quần.

Clip khiến cư dân mạng, các bậc phụ huynh bất bình vì hành vi phản giáo dục của các cô giáo mầm non.

Theo đó, clip này quay lại cảnh cô giáo chỉ tay vào mặt học sinh sau đó cầm một chiếc dép tổ ong đập hai cái khá mạnh vào đầu đứa trẻ khoảng 2 tuổi và quát: “Mày có biết cái gì không?”

Vu co giao dung dep danh tre mam non: Do tre “i dun”?
Hình ảnh cô giáo cầm dép nhựa và sau đó đánh 2 cái khá mạnh vào đầu bé trai mầm non khiến bé khóc thét. Ảnh: Cắt từ clip.

Trong clip cũng xuất hiện hình ảnh một cô giáo cho tay vào túi quần, chỉ vào mặt và có những lời nói quát tháo trẻ khi vì các con ị đùn. Mặc kệ đứa trẻ khóc, cô giáo vẫn quát tháo ầm ĩ khiến đứa trẻ vô cùng sợ hãi và càng khóc to hơn.

Một đại diện của trường mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xác nhận clip này được quay tại trường mầm non này. Người này cũng cho biết đã có văn bản báo cáo lên Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng. Cơ quan công an cũng đã vào làm việc với trường.

Nhà trường sẽ cung cấp  thông tin cụ thể cho báo chí. Cũng theo đại diện này, clip do một giáo viên trong trường quay và chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, đại diện trường Sao Vàng đã thừa nhận biết sự việc trong clip và sáng ngày 5/2 đã làm việc với giáo viên có liên quan và phụ huynh học sinh để làm rõ hành vi sai phạm của giáo viên.

Bà Trần Lưu Hoa, Trưởng phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng cho biết đang xác minh sự việc, đồng thời kiểm tra các điều kiện chăm sóc trẻ ở trường Sao Vàng.

Thông tin trên TTXVN, bà Hoa cho biết trước mắt, Phòng yêu cầu chủ nhóm lớp đình chỉ hai cô giáo, không cho tiếp tục đứng lớp. Do hôm nay là ngày nghỉ, nên sáng mai (ngày 6/2), Phòng và UBND phường Minh Khai sẽ làm việc cụ thể với chủ nhóm lớp và những người liên quan. 

Chiều 5/2, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội phụ trách trực tiếp khối GD mầm non cho biết ông đã xem clip và đề nghị phòng GD-ĐT, trường mầm non Sao Vàng có báo cáo giải trình.

“Sự việc này xảy ra từ trước tết. Nhưng tới nay khi clip được tung ra. Sở GD-ĐT HN yêu cầu phải giải quyết dứt điểm trong ngày 6/2”, ông Quang trao đổi.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI