Vụ cô bé 15 tuổi trúng số ở Vĩnh Long bị cướp đột nhập: Phạt người báo tin giả chỉ vì muốn 'nổ' mình giàu

03/07/2018 - 06:00

PNO - Công an kết luận, vụ bị trộm đột nhập lấy 10 tỉ đồng tiền trúng số của cô bé 15 tuổi ở Vĩnh Long từng gây rúng động dư luận chỉ là tin báo giả.

Vu co be 15 tuoi trung so o Vinh Long bi cuop dot nhap: Phat nguoi bao tin gia chi vi muon 'no' minh giau
Ông Tâm làm việc tại Cơ quan điều tra.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnhVĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước.

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 11/5, ông Tâm cùng vợ đi vắng thì nhận được điện thoại của con gái là Dương Thị Mộng Tuyền (15 tuổi) báo tin nhà bị phá cửa, két sắt bị mở, đồ đạc bị lục lọi. Tuy nhiên, nói chuyện giữa chừng thì điện thoại bất ngờ bị ngắt kết nối.

Lo lắng con bị nguy hiểm nên ông Tâm điện thoại cho hàng xóm sang xem thì phát hiện Tuyền đang nằm bất động. Đến 10h sáng cùng ngày, ông Tâm đã đến Công an tỉnh Vĩnh Long để trình báo sự việc. Theo ông này, số tiền 10 tỷ đồng bị mất là của em Tuyền vừa trúng số độc đắc cách đó vài ngày.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan Công an xác định vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm và tin báo trên là tin giả. ​Đồng thời, qua làm việc, ông Tâm cũng thừa nhận không có chuyện gia đình bị mất 10 tỉ đồng do trộm đột nhập, chỉ vì muốn mọi người nghĩ rằng mình giàu nên ông đã loan tin thất thiệt.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnhVĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tâm với số tiền 1 triệu đồng về hành vi trên.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI