Vụ cháy 8 người chết ở Hà Nội: Ngọn lửa làm sập lối thoát duy nhất

29/07/2017 - 17:20

PNO - Khu nhà xưởng sản xuất sô-cô-la rộng khoảng 170 mét vuông bất ngờ bốc cháy khiến mái tôn sụp xuống chắn lối thoát duy nhất, các công nhân không thể thoát ra ngoài và tử vong.

Chiều 29/7, ông Đỗ Đức Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, đến thời điểm hiện tại, vụ cháy khu nhà xưởng trên địa bàn huyện khiến 8 người tử vong, trong đó có một nạn nhân tử vong ở bệnh viện.

Chủ nhà xưởng bị cháy là anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, thôn long xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Nhà xưởng hoạt động sản xuất kẹo sô-cô-la, được cấp giấy phép kinh doanh vào năm 2016. Khu nhà xưởng rộng khoảng 170 m2.

Vu chay 8 nguoi chet o Ha Noi: Ngon lua lam sap loi thoat duy nhat
Xe cứu thương đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường

Đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 13 cho biết, đám cháy bùng phát lúc 10h30 phút. Nhà xưởng bị cháy có kết cấu mái tôn khung thép, cùng nhiều vật liệu xốp. Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, một phần mái của nhà xưởng đã bị đổ sập xuống khiến các nạn nhân mắc kẹt bên trong. 

Cảnh sát phải phá tường phía sau của nhà xưởng tiếp cận bên trong, cứu được 3 nạn nhân ra ngoài, còn 7 người đã tử vong bên trong. 3 nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, nhưng 1 nạn nhân đã không qua khỏi. Hai nạn nhân bị thương hiện đang được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia để điều trị.

Cũng theo cảnh sát, khu nhà xưởng chỉ có một lối thoát duy nhất ở cửa chính, khi xảy ra cháy mái bị sập xuống khiến các công nhân bên trong không thể thoát ra ngoài. Trong số 8 nạn nhân tử vong, có duy nhất 1 nạn nhân nữ, đều là lao động phổ thông ở huyện Phúc Thọ, Hoài Đức.

Vu chay 8 nguoi chet o Ha Noi: Ngon lua lam sap loi thoat duy nhat
Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Công an huyện Hoài Đức và Công an thành phố Hà Nội đã phong tỏa hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chủ cơ sở là anh Nguyễn Văn Được không có mặt tại xưởng. Hiện, anh Nguyễn Văn Được đang làm việc với các cơ quan chức năng về vụ hỏa hoạn.

Bước đầu, UBND huyện Hoài Đức hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI