Vụ cán bộ xã vô cớ nhổ keo của dân: Xã sẽ hỗ trợ tiền cho dân

25/09/2019 - 17:27

PNO - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nói sẽ hỗ trợ tiền cho dân liên quan đến 3.000 cây keo bị cán bộ xã này nhổ bỏ.

Sáng 25/9, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam - cho hay, sắp tới, sẽ có buổi làm việc với người dân về vụ cán bộ xã nhổ 3.000 gốc keo của dân. 

Vu can bo xa vo co nho keo cua dan: Xa se ho tro tien cho dan
Khoảng 3.000 gốc keo của dân đã bị cán bộ xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nhổ bỏ

Trước đó, vào ngày 24/9, nhiều người dân thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2 kéo lên đồi keo ở gò Núi Tre để phản ứng khi phát hiện tổ công tác của UBND xã này đang nhổ hàng ngàn gốc keo 6 tháng tuổi của dân.

Đại diện chính quyền xã này sau đó cho biết, khu vực này nằm trong quy hoạch khu nghĩa địa của xã, đã được UBND huyện thông qua.

Trước đó, vào năm 2009, vùng đất này được UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi của Công ty Lâm đặc sản xuất khẩu Quảng Nam và bàn giao cho UBND xã Tam Xuân 2 quản lý theo Quyết định số 1781/QĐ-UBND.

Tuy nhiên, do chưa có kinh phí để đầu tư xây dựng khu nghĩa địa theo nội dung đã quy hoạch nên mặc dù một số hộ dân trồng keo trên đất này, UBND xã vẫn chưa yêu cầu chặt phá mà tạo điều kiện cho các hộ dân để cho cây keo đến kỳ khai thác, thu hoạch cây và trả lại đất cho xã.

Trước khi thu hồi đất, chính quyền cũng đã gửi 3 thông báo cho 5 hộ dân trồng cây trên phần đất này xuống làm việc nhưng chỉ có 2 hộ đến dự. Tại buổi làm việc, 2 hộ dân này cũng đã cam kết khi nào xây dựng nghĩa trang thì tự ý nhổ bỏ cây để trả lại mặt bằng cho chính quyền.

Vụ việc nóng lên do có một hộ bị nhầm lẫn tên, không nhận được thông báo nên đã phản ứng. Đây là cái sai về quy trình của xã. 

Sau sự việc, UBND xã cũng đã lập biên bản nhất trí với 4 hộ dân số lượng cây keo kiểm đến đã nhổ là 3.000 cây. Ngày 2/10, UBND xã sẽ làm việc với các hộ dân này để giải quyết vụ việc. 

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI