Vụ cán bộ quản lý thị trường làm luật thầy lang: Gia hạn thời gian đình chỉ công tác để làm rõ sai phạm của trưởng nhóm

23/01/2019 - 12:17

PNO - Để làm rõ sai phạm của từng cá nhân trong vụ làm luật thầy lang, Cục quản lý thị trường Nghệ An đã tiếp tục gia hạn thời gian đình chỉ công tác nhóm cán bộ liên quan để điều tra.

 

Ngày 23/1, ông Trần Đăng Ninh – Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cho biết, đơn vị này đã tiếp tục ra quyết định gia hạn thời gian đình chỉ công tác đối với nhóm 4 cán bộ Đội QLTT số 8 (đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương, Nghệ An) để tiếp tục làm rõ sai phạm của những người liên quan.

Theo ông Ninh, ông Võ Thành Vinh và ông Trương Văn Cường (đều là kiểm sát viên của Đội QLTT số 8) đã bị đình chỉ công tác ngay sau khi có quyết định khởi tố bị can của cơ quan công an. Ông Nguyễn Văn Quang (đội phó Đội QLTT số 8) cùng Nguyễn Thanh Thủy là lái xe của đơn vị này tiếp tục bị gia hạn đình chỉ công tác thêm 15 ngày để chờ kết luận từ cơ quan công an.

Vu can bo quan ly thi truong lam luat thay lang: Gia han thoi gian dinh chi cong tac de lam ro sai pham cua truong nhom
Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường

“Hiện hai người bị công an khởi tố thì sai phạm đã rõ. Còn đối với hai người còn lại, chúng tôi vẫn phải tiếp tục chờ kết luận chính thức của công an rồi mới có thể họp để ra hình thức kỷ luật”, ông Ninh nói.

Trước đó, ngày 4/12/2018, 4 người này do ông Quang làm trưởng nhóm đi xe biển xanh tới nhà ông Vi Văn Hùng (trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) kiểm tra giấy phép hành nghề của cơ sở này.

Tại đây, 3 trong số 4 người cùng vào nhà ông Hùng rồi đưa giấy tờ ra làm việc. Do ông Hùng không xuất trình được các giấy tờ nên, một cán bộ trong đoàn nói với lỗi này sẽ bị phạt 50 – 60 triệu đồng.

Vu can bo quan ly thi truong lam luat thay lang: Gia han thoi gian dinh chi cong tac de lam ro sai pham cua truong nhom
Ông Hùng bất ngờ nhận lại được chiếc phong bì 6 triệu đồng sau khi tố cáo hành vi.

Ông Hùng trình bày mình không đủ tiền nộp phạt. Sau khi hai bên thống nhất, ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho tổ công tác để khỏi bị xử lý. 

Sau khi bị tố cáo “cướng ép” lấy tiền làm luật, nhóm người này cho rằng chỉ ghé vào nhà ông Hùng với mục đích lấy thuốc cho mẹ. Do bệnh nghề nghiệp nên tiện thể kiểm tra giấy phép hành nghề.

Ngày 19/1, Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường đã bị công an huyện Thanh Chương ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI