Vụ BVDP sát hại bé trai 6 tuổi: Kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển chọn bảo vệ dân phố

30/11/2017 - 16:50

PNO - Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ tổ chức kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển chọn BVDP sau vụ việc một BVDP ở quận Tân Phú sát hại bé trai 6 tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Tại cuộc họp thông tin kinh tế – văn hóa – xã hội tháng 10 do UBND TP.HCM tổ chức, đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó giám đốc Công an TP.HCM có những chia sẻ về vụ việc bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang sát hại bé trai 6 tuổi khiến dư luận bức xúc.

Vụ BVDP sát hại bé trai 6 tuỏi: Kiẻm tra toàn bọ quy trình tuyẻn chọn bảo vẹ dan phó
Khu vực tiệm tạp hóa nơi bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang sát hại bé trai

Theo ông đại tá Nhàn, vụ việc trên là điều đáng tiếc vì người làm bảo vệ dân phố lại ra tay sát hại cháu bé. “Hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ đang tham mưu cho Ban giám đốc tổ chức kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển chọn bảo vệ dân phố để lực lượng này càng vững mạnh và thực hiện đúng chức năng của mình”, ông Nhàn thông tin.

Trước đó, khoảng 13h chiều 26/11, Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ tại quận 11) đang ngồi trong chốt gác gần địa chỉ 96 Trịnh Đình Trọng (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) thì thấy bé trai tên Nguyễn Huỳnh Vũ Kh. (6 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đi ngang qua đường.

Nam bảo vệ dân phố sau đó đi sang đường, cầm theo một con dao cắt vào cổ đứa bé. Nạn nhân chạy được một quãng thì gục xuống, tử vong. Giang sau đó quay trở lại chốt gác như không có chuyện gì xảy ra.

Vụ BVDP sát hại bé trai 6 tuỏi: Kiẻm tra toàn bọ quy trình tuyẻn chọn bảo vẹ dan phó
Chốt bảo vệ Giang làm việc đối diện nhà bé trai xấu số

Tại cơ quan công an, Giang khai rằng đã làm nhân viên bảo vệ tại tổ dân phố 2 (thuộc phường 5, quận 11) gần 4 năm nay và rất thân thiết với bé Duy, thi thoảng, kẻ này còn mua bánh kẹo cho các em.

Tuy nhiên, Giang thừa nhận, khoảng một tháng nay Duy không sang chơi nữa. Mấy ngày gần đây, trong đầu gã trai thường xuyên nghe thấy tiếng bé trai chửi rủa rằng “Đồ ăn cắp, đồ độc ác…”.

Những tiếng chửi xuất hiện thường xuyên từ đêm đến sáng và buổi trưa khiến Giang không tài nào chợp mắt được. Vì vậy Giang nảy sinh ý định cắt cổ cháu bé để không còn có thể chửi được nữa.

Vụ BVDP sát hại bé trai 6 tuỏi: Kiẻm tra toàn bọ quy trình tuyẻn chọn bảo vẹ dan phó
Hung thủ Hoàng Nhất Giang

Đến 26/11, Giang nằm ngủ tại chốt trực và tiếp tục nghe tiếng chửi. Lúc tỉnh dậy, gã thanh niên thấy bé trai một mình đi đến quán tạp hóa nên lấy con dao xếp gắn sẵn lưỡi lam để bám theo và cắt cổ cháu bé. Sau đó gây án, kẻ này quay trở lại chốt trực như không có chuyện gì xảy ra.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI