Thông tin bất ngờ vụ mẹ mới sinh thuê người bắt cóc con hàng xóm

30/12/2016 - 11:00

PNO - Hai người phụ nữ được Tú Anh nhờ bắt cóc cháu Đức cho rằng minh cũng chỉ là nạn nhân và bị "lừa".

Sáng ngày 30/12, lãnh đạo Công an Q.Kiến An, TP. Hải Phòng đã thông tin chính thức về vụ việc cháu Lương Đức Minh (2 tuổi) bị đối tượng Đỗ Tú Anh (20 tuổi, ngụ tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa) thuê người bắt cóc vào chiều tối ngày 13/12.

Nguyên nhân khiến Tú Anh gây án là do trước đây đã từng có thời gian sống cạnh nhà bố mẹ cháu Đức và nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Vì vậy, Tú Anh phải chuyển ra ở xa hơn và nuôi ý định trả thù bố mẹ cháu Đức.

Thong tin bat ngo vu me moi sinh thue nguoi bat coc con hang xom
Đỗ Tú Anh tại cơ quan điều tra.

Thời điểm đầu tháng 12/2016, do biết bố mẹ cháu Đức sống ly thân nên Tú Anh đã nhờ hai người em gái là Bùi Thu Trang, 17 tuổi, Trần Ngọc Thúy, 17 tuổi, cùng ĐKTT tại tổ Đồng Lập, phường Đồng Hòa đến "đón" cháu Đức tại nhà trông trẻ.

"Cả Trang và Thúy đều khai rằng, lợi dụng mối quan hệ là chị gái nên Đỗ Tú Anh nhờ đến đón hộ cháu Đức về chứ không nói rõ là bắt cóc để trả thù. Tưởng chị mình nói thật nên cả Trang và Thúy đã nghe theo" - một cán bộ điều tra cho hay.

Khi đưa cháu Đức ra khỏi nhà trông trẻ, Trang và Thúy đã bàn giao lại cho Đỗ Tú Anh. Tuy nhiên, nhận thấy cơ quan chức năng truy tìm gắt gao nên tối cùng ngày, Tú Anh đã bỏ cháu Đức lại cổng chùa (cách hiện trường xảy ra vụ việc 6km) rồi bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Được biết, tại thời điểm gây án, Đỗ Tú Anh mới sinh con được 7 ngày nên cơ quan chức năng đã cho tại ngoại để điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Dương Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI