Vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại: Bà nội bé thừa nhận dựng hiện trường giả

29/11/2017 - 12:03

PNO - Bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại gây chấn động dư luận ở Thanh Hóa thừa nhận tự dựng hiện trường cháu bé bị cướp đi để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Vu be gai 20 ngay tuoi bi sat hai: Ba noi be thùa nhạn dung hien truong gia
Bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 29/11, đại tá Lê Trung Hiếu - người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, bước đầu cơ quan điều tra xác định nghi can khiến bé gái 20 ngày tuổi tử vong chính là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội của cháu bé). Không hề có vụ bắt cóc như lời kể trước đó của bà Xuân.

Bà Xuân thừa nhận đã tự dựng hiện trường cháu bé bị cướp đi để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Hiện nguyên nhân vụ án vẫn chưa được cơ quan điều tra thông tin chính thức, tuy nhiên, dư luận cho rằng việc bà Xuân sát hại cháu bé mới 20 ngày tuổi là do mê tín vào bói toán.

Vu be gai 20 ngay tuoi bi sat hai: Ba noi be thùa nhạn dung hien truong gia
Ngôi nhà nơi cháu bé sinh sống.

Trước đó, khoảng 19h ngày 25/11, bé gái 20 ngày tuổi là con của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (38 tuổi) đang được bà Xuân trông coi ở nhà thì bỗng mất tích.

Bà Xuân sau đó cho biết đã có hai người gồm 1 nam và 1 nữ bịt mặt, xông vào nhà khống chế bà. Trong khi người con trai dùng dao dọa, thì người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân, giằng lấy đứa trẻ rồi tẩu thoát.

Vu be gai 20 ngay tuoi bi sat hai: Ba noi be thùa nhạn dung hien truong gia
Hiện trường nơi thi thể cháu bé được phát hiện.

Hai ngày sau, thi thể cháu bé được phát hiện tại khu vực bãi rác thuộc phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn), cách nhà cháu bé chừng 10km. Thi thể cháu bé được một người nhặt ve chai phát hiện chứa trong một bao tải. Phía ngoài bao tải có ghi tên “Thuận” là bố cháu và một số điện thoại.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI