Vụ bạo hành trẻ mầm non ở trường 30-4: Bà Ngọc từng bị xử lý, không cho đứng lớp vì hành hạ trẻ

11/04/2018 - 09:42

PNO - Sáng 11/4, Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4 có cuộc họp với Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh về hành vi bạo hành học sinh của giáo viên Trần Bích Ngọc khiến dư luận bức xúc.

Clip bạo hành của giáo viên Trần Bích Ngọc
Clip cháu P. ngồi ôm mặt khóc với khuôn mặt đỏ tấy còn in nguyên dấu tay, chứng tỏ cháu vừa bị đánh

Theo dự kiến, cuộc họp bắt đầu lúc 9h, do cô hiệu trưởng chủ trì. Nhiều phóng viên có mặt từ rất sớm để nắm thông tin chính thức về vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non này.

Tuy nhiên, đến 9h15, cuộc họp vẫn chưa bắt đầu vì theo thông tin tại đây, cô Hiệu trưởng Võ Thị Thanh Loan vẫn chưa về trường do đang làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM.

Đến 9h30, cuộc họp mới diễn ra. Hiệu trưởng cho biết đã báo cáo toàn vụ bộ việc lên Sở và tạm đình chỉ giáo viên Trần Bích Ngọc sau vụ việc được báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh. Trong cuộc họp, gương mặt bà Loan rất buồn, liên tục cúi gầm khi nhắc đến vụ việc bạo hành liên quan đến ngôi trường mình quản lý.

Vu bao hanh tre mam non o truong 30-4: Ba Ngoc tung bi xu ly, khong cho dung lop vi hanh ha tre
Cô Võ Thị Thanh Loan - Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4

Trước đó, nguồn tin của Báo Phụ Nữ cho biết, việc bạo hành trẻ ở Trường mầm non 30-4 đã diễn ra trong thời gian dài. Khoảng tháng 3/2018, có người gửi thông tin tố cáo hành vi bạo hành trẻ của bà Trần Bích Ngọc đến bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường mầm non 30-4.

Đến ngày 2/4, Trường mầm non 30-4 mới tổ chức một cuộc họp với tập thể giáo viên. Trong cuộc họp, ban giám hiệu nhà trường thông tin về việc có người tố cáo bà Ngọc bạo hành trẻ. Thế nhưng, buổi họp kết thúc mà không đưa ra được hình thức xử lý gì với bà Ngọc.

“Nhà trường chỉ nói chứ không cho các giáo viên xem clip để nhận xét nên không ai biết mức độ bạo hành trẻ của cô Ngọc ở mức nào. Nhà trường cũng xác định người quay clip là trong nội bộ. Có người còn nói: “Ai giữ clip thì hủy đi để tránh ảnh hưởng đến tập thể”. Có vẻ nhà trường muốn xử lý nội bộ việc này” - một nguồn tin chia sẻ.

Tiếp đến, trong hai ngày 3 và 4/4, người tố cáo lại tiếp tục gửi clip bạo hành trẻ kèm đơn kiến nghị đến Trường mầm non 30-4. Đơn kiến nghị trình bày rõ việc cô Ngọc bạo hành trẻ trong thời gian dài và yêu cầu ban giám hiệu nhà trường phải xử lý chậm nhất đến ngày 5/4. 

Dù nhiều lần tố cáo với clip cụ thể, nhưng bà Trần Bích Ngọc không bị đình chỉ giảng dạy mà được điều động sang làm bảo mẫu lớp Gấu Bông 1 và 2.

Bà Loan thông tin: "Ngày 28/3, khi nhận được phản ánh, tôi rất bất ngờ, không thể tin được sự việc trên vì cô Ngọc là giáo viên giỏi cấp quận. Ngay trong ngày, Ban giám hiệu đã triệu tập giáo viên để xử lý, nhắc nhở, cảnh báo. Hội đồng thi đua họp và chuyển cô Ngọc ra ngoài làm bảo mẫu, không để dạy trong lớp chồi 2 nữa".

Ông Nguyễn Thiên Phước – Trưởng ban thường trực Hội cha mẹ học sinh của Trường Mầm non 30-4 cho biết, lúc cô hiệu trưởng nhận được đĩa CD (về hành vi bạo hành trẻ của bà Ngọc) thì có rất nhiều thư nặc danh và nhiều đĩa CD cùng một nội dung liên tục gửi về để "khủng bố" Hiệu trưởng.

“Bản thân tôi có hai đứa con học ở đây từ năm 2007, cô Ngọc rất tốt, lo từng viên thuốc, gọi từng phụ huynh khi trẻ bệnh, ngồi viết tay từ thiệp sinh nhật. Khi cô hiệu trưởng biết nhận được đĩa CD và thư nặc danh đã họp hội đồng và báo phụ huynh, nhờ công an vào cuộc. Theo tôi, clip đã bị cắt ghép”, ông Phước nói.

Theo thông tin báo Phụ Nữ nhận được, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM đã đề nghị UBND Q.1 tạm đình chỉ giảng dạy giáo viên Trần Bích Ngọc, người bạo hành trẻ em tại trường Mầm non 30-4 (TP.HCM).

Trươc đó, ngày 10/4, Báo Phụ Nữ cung cấp nhiều clip liên quan đến vụ “ác mẫu" ở Trường Mầm non 30-4 cho Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM. Ngay sau khi xem các clip và hình ảnh, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được trong sư phạm”.

Trong một đoạn clip chúng tôi thu thập được, bà Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Liên tục sau đó, bà Ngọc dùng một dụng cụ bằng nhựa đánh mạnh 4 cái vào mặt đứa trẻ.

Vu bao hanh tre mam non o truong 30-4: Ba Ngoc tung bi xu ly, khong cho dung lop vi hanh ha tre
Các bé theo học tại Trường Mầm non 30-4

Mặc cho đứa trẻ hoảng sợ, ôm mặt khóc, bà Ngọc hét lớn: “Mày là người hay thú? Là thú hay người...”. Sau trận đòn, bà Ngọc tỏ ra khá hả hê khi cháu bé thừa nhận... “là người”. Trước khi đưa mắt nhìn sáng đứa trẻ khác, bà Ngọc còn đánh thêm cháu bé nhiều cái. Thấy bạn đang chịu trận “mưa roi”, các học sinh khác nằm ngay sát bên không dám cựa quậy.

Vu bao hanh tre mam non o truong 30-4: Ba Ngoc tung bi xu ly, khong cho dung lop vi hanh ha tre
Hiệu trưởng trường mầm non 30-4 và Hội trưởng Hội Phụ huynh tại cuộc họp

Một clip khác ghi lại cảnh học sinh “xếp cá mòi” nằm la liệt dưới nền nhà lớp học. Đang nằm ngủ chung với học sinh, bà Ngọc vùng dậy, xông đến đánh, cào vào người đứa trẻ rồi ra lệnh: “Nhắm mắt!”.

Tiếp sau đó, bà Ngọc liên tục lớn tiếng quát nạt, ra lệnh cho đứa trẻ. Biết cháu bé sắp khóc, bà Ngọc dằn mặt: “Ngậm cái miệng lại nha. Khóc một cái là tao lấy cái tã c... tao trét...”. Thấy đứa trẻ nằm im, bà Ngọc quay sang lấy tay chỉ mặt một đứa khác rồi thoải mái nằm xuống sàn nhà nghỉ ngơi cùng một số hình thức bạo hành khác.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI