Vụ 8 người tử vong khi chạy thận tại Hòa Bình: Bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại

05/07/2017 - 19:43

PNO - Cuối giờ chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã chính thức cho bác sĩ Hoàng Công Lương (BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình) được tại ngoại và gia đình đang đón bác sĩ trẻ này về nhà.

Thông tin tới báo chí chiều ngày 5/7, ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) chia sẻ, cơ qua điều tra đã chính thức cho BS Hoàng Công Lương được tại ngoại. Tuy nhiên, BS Lương vẫn phải tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự cố tai biến y khoa nghiêm trọng khiến 8 người tử vong tại BV Đa khoa tình Hòa Bình.

Theo ông Quang, việc bác sĩ Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra sẽ giúp có các y bác sĩ an tâm công tác và tạo lòng tin của quần chúng nhân dân với cơ quan thực thi pháp luật. 

Vu 8 nguoi tu vong khi chay than tai Hoa Binh: Bac si Hoang Cong Luong duoc tai ngoai
BS Hoàng Công Lương chính thức được tại ngoại để điều tra

Ông Quang cũng đánh giá, bác sĩ Lương là người có nhiệt huyết và có năng lực chuyên môn tốt. Cơ quan chức năng đang điều tra việc có hay không BS Lương phạm tội. Tuy nhiên, nếu bác sĩ Lương có phạm tội thì mang tính chất vô ý, không có biểu hiện chạy trốn hay vi phạm tiếp, cản trở cơ quan điều tra và địa chỉ gia đình rõ ràng. Vì vậy, cơ quan công an đã xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bác sĩ Lương tại ngoại thay bằng tạm giam.

Như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, sau khi bác sĩ Lương bị bắt, Hội Hồi sức - Cấp cứu và chống độc Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ Hoàng Công Lương. Bộ Y tế cũng đã đề nghị cơ quan công an cho bác sĩ Lương tại ngoại phục vụ điều tra.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI