Vụ 7 người chết khi đưa tang: ô tô tăng tốc 78km/h trước lúc lao vào đoàn người

27/03/2019 - 13:41

PNO - Thiết bị giám sát hành trình ghi lại, chiếc ô tô gây tai nạn đã tăng tốc từ 67km/h lên 78km/h ngay trước thời điểm lao vào đoàn người đưa tang.

Rạng sáng nay 27/3, trên QL2C đoạn qua xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và nhiều người bị thương. Một đoàn người đưa tang đi trên quốc lộ bị xe khách BKS 27B - 003.43 lao tới tông trúng.

Vu 7 nguoi chet khi dua tang: o to tang toc 78km/h truoc luc lao vao doan nguoi
Cơ quan chức năng tiến hành đo đạc hiện trường.

Chiếc xe húc văng nhiều người nằm la liệt giữa đường, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng. Xe khách dừng lại cách hiện trường khoảng 20m, hành khách trên xe không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi xe dừng hẳn.

Trong sáng nay, tại UBND xã Trung Nguyên, các đơn vị hữu trách có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, tầm nhìn đảm bảo.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: "Tốc độ xe vào thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/h. Như vậy xe có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan".

Vu 7 nguoi chet khi dua tang: o to tang toc 78km/h truoc luc lao vao doan nguoi
Các tăng ni làm lễ cầu siêu cho nạn nhân.

Tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, nhiều người khóc thương, khấn vái cho những nạn nhân xấu số. Nạn nhân hầu hết là người trong họ hàng.

Một người họ hàng với các nạn nhân, có mặt trong đoàn đi đưa đám tang sáng nay cho biết: “Lúc đoàn đưa tang đến thì đã có người ra đường làm hiệu cho các xe đi qua giảm tốc rồi, không hiểu sao chiếc xe vẫn lao tới. Đoàn người bị đâm khi đang đưa quan tài lên xe tang. Đoạn đường này hay xảy ra tai nạn, xe cộ qua đây không dám chạy nhanh, không biết vì sao chiếc xe khách lại lao nhanh như vậy.”.

Một nhân chứng kể lại, chiếc xe khách đã lao trúng đoàn người nhưng không trúng xe tang. Lúc đó, chiếc quan tài đã được đặt lên trên xe, có khoảng mười người đi đằng sau xe tang.

Vu 7 nguoi chet khi dua tang: o to tang toc 78km/h truoc luc lao vao doan nguoi
Chuẩn bị làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân.

"Khi mọi người chạy ra xem thì một số người đã tử vong, nhiều người khác nằm la liệt", nhân chứng kể lại, giọng chưa hết bàng hoàng.

Chiều nay, hai trong số các nạn nhân sẽ được phát tang. Những nạn nhân khác đang chờ người nhà từ xa về, ba người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Việt An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI