Giá rau xanh tại Bình Định tăng gấp 3 lần do lũ lụt

16/11/2013 - 12:22

PNO - PNO - Do mưa lũ gây thiệt hại mùa màng, chia cắt giao thông tại nhiều địa phương, thị trường thực phẩm tươi sống ở tỉnh Bình Định cũng bị ảnh hưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 16/11, tại các chợ trong thành phố, số lượng các loại thực phẩm tươi sống như thủy hải sản, rau xanh, thịt… giảm hẳn. Giá một số loại bắt đầu tăng, đặc biệt, giá các loại rau xanh trồng trong tỉnh tăng gấp 3 lần do nguồn cung giảm đột ngột.

Gia rau xanh tai Binh Dinh tang gap 3 lan do lu lut

Người dân di chuyển bằng xuồng tại khu vực công viên Long Vân, TP Quy Nhơn 

Khảo sát tại các chợ trong thành phố sáng ngày 16/11, lượng thực phẩm tươi sống về chợ giảm chỉ còn 1/3 so với bình thường. Trong khi các loại rau, củ, quả có xuất xứ từ Đà Lạt, Gia Lai như cà chua, cải thảo, bông cải… vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá thì các loại rau xanh trồng trong tỉnh như cải ngọt, cải xanh, rau muống, rau lang, mồng tơi… đều tăng giá từ 2 - 3 lần. Trong khi tại chợ Đầm, chợ khu VI, giá rau xanh tăng gấp đôi thì ở chợ Sân Bay, giá rau tăng gấp 3 - 4 lần. Các loại rau cải, rau dền, rau muống, rau lang… đều có giá từ 4.000 - 6.000 đồng/bó (tùy loại).

Không tăng giá bằng rau xanh, nhưng các loại thịt gia súc, gia cầm cũng đồng loạt tăng 10.000 đồng/kg. Cụ thể: thịt bò loại ngon nhất 230.000 đồng, thịt gà ta từ 95.000 - 100.000 đồng/kg, thịt heo loại cao nhất có giá 110.000 - 120.000 đồng/kg…

Chị Thu - một tiểu thương bán thịt tại chợ Sân Bay, cho biết: “Sáng nay, lượng khách mua không tăng so với mọi hôm nhưng giá thịt heo và bò vẫn tăng vì giá thịt mua tại lò đều đồng loạt tăng 10.000 đồng/kg. Tôi cũng không biết mấy ngày tới, giá thịt heo, bò sẽ tăng hay giảm, nhưng nếu tình hình mưa lũ còn kéo dài thì giá thịt sẽ không giảm”.

Đại diện Co.opmart Quy Nhơn cũng cho biết, sáng 16/11, gian hàng rau xanh của siêu thị cũng khan hiếm các loại rau trong tỉnh, và chỉ bày bán các loại rau, củ Đà Lạt. Giá các loại thực phẩm tươi sống tại siêu thị vẫn bình ổn và lượng khách cũng tăng nhẹ so với ngày thường.

* Để chia sẻ và hỗ trợ người dân Bình Định bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ 2 tấn mì tôm, hỗ trợ mỗi gia đình có người chết do lũ 5 triệu đồng.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI