Vợ chồng 'vua cà phê Việt' lần đầu xuất hiện tại tòa để hòa giải ly hôn

03/08/2018 - 16:18

PNO - Sau 3 năm nộp đơn ra toà, trải qua nhiều lần hoà giải, song vụ ly hôn giữa "vua cà phê Việt" - Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ vẫn chưa đi đến hồi kết.

Ngày 3/8, TAND TP.HCM mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Phiên hòa giải này kéo dài từ sáng đến gần 13g, song bất thành.

Vo chong 'vua ca phe Viet' lan dau xuat hien tai toa de hoa giai ly hon
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (quần trắng) lần đầu hầu tòa

Liên quan đến vụ việc, Công ty cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tham gia với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trước đó, ông Vũ và bà Thảo đã xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này.

Hồi tháng 4/2015, ông Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của vợ mình tại Tập đoàn Trung Nguyên. Nửa năm sau, “vua cà phê Việt” lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Dù bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người liên quan.

Trong năm 2017, TAND TP.HCM, TAND tỉnh Bình Dương, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở nhiều phiên tòa liên quan tới ông Vũ và bà Thảo, song cả hai người đều không tới tham dự mà ủy quyền cho luật sư tham gia.

Tại phiên hòa giải hôm nay, lần đầu tiên nguyên đơn và bị đơn cùng có mặt. Tòa làm việc với từng bên rồi tiến hành cho các bên gặp nhau để đưa ra quan điểm và thỏa thuận các vấn đề trong vụ án. 

Tuy nhiên, bà Thảo và ông Vũ chỉ đạt thoả thuận được việc thuận tình ly hôn. Còn các vấn đề về cấp dưỡng 4 người con chung và phân chia tài sản chung đôi bên vẫn chưa đi được đến thống nhất. 

Được biết, phía bà Thảo yêu cầu cấp dưỡng nuôi con dựa trên số phần trăm cổ tức của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhưng ông Vũ không đồng ý. Về tài sản, cả hai bên cũng chưa thống nhất rằng sẽ chia đôi hay chia theo tỷ lệ. Sau 3 năm nộp đơn ra toà, trải qua nhiều lần hoà giải, song vụ án này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI