Hé lộ vụ án mạng từ nửa tháng trước nhờ 4 lá thư tuyệt mệnh của người chồng

22/09/2016 - 11:45

PNO - Trong thư tuyệt mệnh người chồng kể về việc đã giết vợ từ nửa tháng trước và chôn xác phi tang ở sau nhà. Nhưng rồi vì quá ám ảnh nên người chồng đành tìm đến cái chết để giải thoát.

Tự tử để lại 4 thư tuyệt mệnh

Chiều 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất việc khai quật tử thi chị Mai Thị Anh Đào (34 tuổi, ngụ tại tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn Đ’Ran, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), bị chôn phi tang bên cạnh nhà từ ngày 3/9, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ một vụ án kinh hoàng. Vụ án được phát hiện khi người chồng của chị Đào đột nhiên tự tử và để lại 4 lá thư tuyệt mệnh kể về việc giết vợ chôn xác sau nhà để phi tang từ nửa tháng trước.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 17/9, bà Trần Thị Trinh (70 tuổi, ngụ tại thị trấn Đ’Ran) đến gia đình con trai là anh Nguyễn Phú Thiên (36 tuổi, trú tại tại tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn Đ’Ran) thì thấy điện phòng khách vẫn sáng nhưng gọi không nghe con trai trả lời. Bà Trinh đi vào phía sau nhà mới tá hỏa khi phát hiện anh Thiên đã tử vong trong nhà tắm.

Sau khi phát hiện sự việc, bà Trinh chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất lịm đi vì quá bàng hoàng, đau đớn. Nghe tiếng bà Trinh kêu la, mọi người liền chạy tới đưa người mẹ già này đi nghỉ ngơi cho hồi tỉnh đồng thời gọi điện báo cho cơ quan chức năng tới điều tra nguyên nhân cái chết của anh Thiên.

He lo vu an mang tu nua thang truoc nho 4 la thu tuyet menh cua nguoi chong
Chiếc hố anh Thiên chôn xác vợ từ nửa tháng trước

Nhận được tin báo, Công an xã Lạc Nghiệp phối hợp với Công an huyện Đơn Dương đến hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời phong tỏa, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện bên cạnh thi thể nạn nhân có một vỏ chai thuốc trừ sâu và một đoạn dây điện được xác định là nạn nhân dùng để tự tử. Có thể sau khi uống thuốc trừ sâu, anh Thiên sợ mình vẫn chưa thể chết được nên đấu dây điện cho điện giật.

Đặc biệt, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng còn bất ngờ phát hiện trên ô thông gió của phòng tắm nơi anh Thiên tự tử một chiếc ví da màu đen và một chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Kiểm tra chiếc ví, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 4 lá thư tuyệt mệnh được xác định do chính nạn nhân viết.

Trong số 4 lá thư tuyệt mệnh đó, có một lá thư với nội dung hết sức rùng rợn. Trong thư anh Thiên thuật lại quá trình giết chết vợ là chị Mai Thị Anh Đào rồi chôn xác phi tang từ ngày 3/9 bên cạnh căn nhà của mình. Còn 3 bức thư còn lại viết để gửi đến người thân, anh chị em trong gia đình.

Từ bức thư tuyệt mệnh, xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng, lập tức, toàn bộ hiện trường được Công an huyện Đơn Dương phong tỏa, đồng thời trình báo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị các phòng chức năng Công an tỉnh phối hợp tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Hé lộ vụ án giết vợ từ nửa tháng trước

Ngay trong sáng 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật thi thể chị Mai Thị Anh Đào, theo như chỉ dẫn trong thư tuyệt mệnh của anh Thiên. Theo một cán bộ tham gia điều tra vụ án, tại vị trí chôn giấu xác nạn nhân được chất đầy những bó củi khô, nếu lá thư tuyệt mệnh không nêu rõ nguyên nhân và đầu đuôi sự việc thì rất khó phát hiện sự việc.

He lo vu an mang tu nua thang truoc nho 4 la thu tuyet menh cua nguoi chong
Gia đình đang tổ chức tang lễ cho 2 vợ chồng anh Thiên

Thi thể chị Mai Thị Anh Đào được chôn trong một hố cách móng căn nhà nạn nhân khoảng 3m. Hố có chiều sâu khoảng 1m, rộng chừng 50cm, chiều dài hố bằng với chiều dài thi thể chị Đào. Xác chị Đào trước khi bị chôn giấu phi tang được cuốn kín bởi túi nilon, dán chặt bằng băng keo dính.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận tại cổ nạn nhân có nhiều vết chém, trên đầu xuất hiện những vết thương nghi do bị vật cứng tác động mạnh. Thi thể đã trong tình trạng phân hủy. Cách căn nhà nạn nhân khoảng 150m, tại một vũng sình lầy, cơ quan công an phát hiện một cái búa và con dao dùng để thái thịt. Những vật dụng này nghi là tang vật Thiên dùng để sát hại vợ vào ngày 3/9.

Đến chiều 18/9, thi thể anh Thiên và chị Đào đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự. Sự việc đau lòng này khiến dư luận địa phương hết sức bàng hoàng. Rất nhiều người dân địa phương đã tìm đến để theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc và chia buồn với gia đình hai vợ chồng anh Thiên.

Một cán bộ điều tra cho biết, trong bức thư tuyệt mệnh để lại, anh Nguyễn Phú Thiên giải thích hành vi giết chết vợ là do nghi ngờ vợ mình có tình cảm với một người đàn ông khác. Để trốn tránh trách nhiệm anh này đã quyết định chôn xác vợ để phi tang ngay bên cạnh nhà của mình. Tuy nhiên sau đó do ăn năn hối lỗi, ám ảnh lương tâm nên anh Thiên buộc phải tìm đến cái chết để giải thoát cho mình.

Anh Nguyễn Phúc Thịnh (anh trai anh Thiên) cho biết, gia đình hoàn toàn bất ngờ trước cái chết của anh Thiên và chị Đào. Theo anh Thịnh, vợ chồng em trai anh lấy nhau vào năm 2013, đến nay đã có một con gái 2 tuổi. Thời gian qua mọi người vẫn thấy hai vợ chồng sống khá hạnh phúc. Anh Thiên là người hiền lành, chịu khó làm ăn và yêu thương vợ con.

Cách đây khoảng hai tuần anh Thiên bất ngờ đem con gái đến gửi ở nhà bố mẹ đẻ nhờ chăm sóc, nói là vợ bỏ đi đâu không rõ. Do không thấy anh Thiên có biểu hiện gì bất thường nên gia đình cũng chỉ nhận trông con giúp anh chứ không để ý gì thêm. Chiều tối 17/9, bà Trần Thị Trinh đến nhà thăm con trai và cũng để bắt mấy con gà về nhà nuôi mới phát hiện sự việc đau lòng trên.

“Sự việc quá đau lòng, mẹ tôi đã không thể chịu đựng được nỗi đau khi chứng kiến cảnh con trai và con dâu cùng qua đời nên bà cụ ngất lên ngất xuống. Nếu bà cụ không sang bắt gà về nuôi thì có lẽ em trai tôi trương sình trong nhà tắm cũng không ai biết. Ngoài nỗi đau khi phải chứng kiến 2 đứa em qua đời, gia đình tôi còn rất đau đớn khi đứa con của hai vợ chồng nó mới có 2 tuổi mà đã phải mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giá mà em trai tôi bình tĩnh giải quyết vụ việc khi phát hiện vợ ngoại tình, hoặc tâm sự với mọi người để cùng tìm hướng giải quyết thì đã không có chuyện đau lòng này xảy ra”, anh Thịnh chia sẻ.

Theo một số người dân địa phương, vợ chồng anh Thiên là người sống hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai. Từ trước đến nay họ rất ít khi thấy hai người xảy ra chuyện cãi vã to tiếng. Do nhà anh Thiên nằm ở khu thưa dân cư nên thường có rất ít người lui tới căn nhà này. Trong ngày anh Thiên giết vợ rồi phi tang xác không ai nghe thấy việc hai vợ chồng anh cãi vã hay có tiếng động gì lạ phát ra từ căn nhà.

“Bình thường mọi người vẫn thấy hai vợ chồng này khá hạnh phúc. Chưa ai nghe thông tin chị Đào có quan hệ bất chính với người khác bao giờ. Hơn nữa chị Đào thỉnh thoảng cũng vắng nhà nên trong vòng nửa tháng qua, mọi người không thấy bóng dáng chị nhưng cũng không ai nghi ngờ gì. Đến khi thấy anh Thiên tự tử rồi viết thư tuyệt mệnh khai ra việc giết vợ thì ai cũng bàng hoàng”, ông Nguyễn Văn Đông (một người dân địa phương) cho biết.

Vụ án đang được các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đơn Dương điều tra, làm rõ. Tuy nhiên có thể cơ quan chức năng sẽ không khởi tố vụ án vì hung thủ gây ra vụ án là anh Nguyễn Phú Thiên đã qua đời.

Hùng Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI