Vợ chồng cựu thư ký TAND TP HCM lãnh án vì chạy án

22/12/2017 - 17:09

PNO - Quá trình đưa vụ án ra xét xử, cựu thư ký tòa yêu cầu bị cáo phải chạy án 85 triệu đồng mới được hưởng án treo.

Chiều 22/12, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Nhung (27 tuổi; nguyên thư ký Tòa Hình sự TAND TP HCM) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và Phan Văn Khang (37 tuổi, chồng Nhung) 2 năm tù về tội tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vo chong cuu thu ky TAND TP HCM lanh an vì chạy án
Chị Vân trong vụ án

Vợ chồng Nhung bị truy tố khung hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là bà Mai Thị Ngọc Vân (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bị cựu thư ký Nhung yêu cầu chạy án để được hưởng án treo. Tại phiên tòa, bà Vân đã yêu cầu tòa xử Nhung mức án tù treo để bị cáo có thời gian chăm sóc con còn nhỏ.

Theo cáo trạng, bà Vân bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Do chồng bỏ đi, bà đang nuôi 3 con còn quá nhỏ nên kháng cáo xin được giảm án.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử, TAND TP HCM phân công thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa còn Nguyễn Thị Nhung làm thư ký.

Tuy nhiên, khi vụ án gần đưa ra xử phúc thẩm thì Nhung yêu cầu chạy án từ 80 đến 120 triệu đồng mới cho hưởng án treo, cuối cùng Nhung chốt giá là 85 triệu đồng. Trưa 14/7/2016, khi Khang đang nhận 85 triệu đồng từ bà Vân thì bị công an bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Nhung và Khang đã thừa nhận hành vi nhận tiền. Riêng thẩm phán Phạm Thao không thừa nhận đã yêu cầu Nhung tiếp xúc với bà Vân để thỏa thuận chạy án. 

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI