Vĩnh Long: Điều tra vụ bé gái 11 tuổi ‘tố’ ông nội và cha ruột xâm hại tình dục

02/04/2017 - 08:02

PNO - Từ tháng 7/2016, bé Đ bị cha và ông nội xâm hại nhiều lần. Mẹ bé biết chuyện nhưng đành câm nín cho đến khi bé Đ. kể lại cho bà ngoại nghe sự việc

Theo thông tin từ công an xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, cơ quan chức năng đã tạm giam hai cha con ông P.T.S. (SN 1955) và P.T.T. (SN 1981) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là chính con, cháu gái ruột của mình, bé P.T.L.Đ, 11 tuổi

Theo đó, ngày 29/3, trong một lần trò chuyện với bà ngoại, bé P.T.L.Đ. (SN 2006, học sinh lớp 5) kể lại việc mình nhiều lần bị cha ruột và ông nội xâm hại tình dục. Hoảng hốt và không tin đó là sự thật, bà Nguyễn Thị M. (SN 1962, bà ngoại bé Đ.) hỏi đi hỏi lại và được bé Đ. xác nhận, bà M. liền dẫn cháu gái đến chính quyền địa phương trình báo.

Vinh Long: Dieu tra vu be gai 11 tuoi ‘to’ ong noi va cha ruot xam hai tinh duc
Ngôi nhà nơi bé Đ. sống cùng gia đình nằm biệt lập khu dân cư

Đồng thời, bà M. tiếp tục đến công an huyện tố cáo hành vi mất nhân tính của con rể và ông sui. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an đã hướng dẫn gia đình và đưa cháu đến bệnh viện để tiến hành giám định y khoa. Ngay sau đó, cha con ông S cũng được mời lên làm việc và bị tạm gian cho đến nay.

Đang làm thuê cho một lò gạch gần nhà, nghe chúng tôi đến, chị Đoàn Thị Hồng X. (SN 1983, mẹ bé Đ.) nghẹn ngào kể: “Cách đây hơn một tháng, bé Đ. có kể tôi nghe từ tháng 7/2016, nó bị cha ruột và ông nội xâm hại ngay tại nhà, nó đau nhưng không dám chống lại vì sợ bị đánh đòn”. 

Chưa tin lời con nhỏ, chị X. gặng hỏi chồng và cha chồng thì hai người thú nhận sự thật, đồng thời, cả hai năn nỉ chị bỏ qua sự việc và hứa sẽ không tái diễn nữa. Trước sự đã rồi, chị X. buồn khổ vì không biết xử lý thế nào, cho đến khi bé Đ kể với bà ngoại thì sự việc mới được trình báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. 

Chị X. cho biết: “Con tôi mang nặng, đẻ đau, không thương sao được nhưng người gây ra việc tày trời này lại là cha chồng và chông mình, làm ra chuyện, nỗi nhục này sao gia đình tôi gánh nổi? Mấy bữa nay, má tôi hay tin đã đến công an tố cáo việc này”.

Vinh Long: Dieu tra vu be gai 11 tuoi ‘to’ ong noi va cha ruot xam hai tinh duc
Chị X. (mẹ bé Đ.) đau đớn trước sự việc đau lòng đáng tiếc xảy ra. 

Ngày 2/4, trao đổi với báo chí, bà M. cho biết, ngày 31/3 bà và cháu Đ. đã cùng đến bệnh viện Vĩnh Long với công an để tiến hành giám định y khoa. Hiện tại, các các giấy tờ liên quan đến vụ việc đã được cơ quan công an cất giữ để phục vụ công tác điều tra. 

“Trước mắt, tôi cho cháu Đ. ở cùng với tôi. Hiện tinh thần cháu đã tạm ổn, dự định vào ngày thứ hai tới, tôi sẽ đưa cháu Đ. trở lại trường để tiếp tục đi học”, bà M. nói.

Theo chính quyền sở tại, cha con ông S. và T. rất ít khi uống rượu. Thường ngày, T. làm thuê ở một lò gạch gần nhà, thu nhập trung bình khoảng 100.000 đồng/ngày. Còn ông T. thì chuyên soi bắt ếch vào ban đêm ở các cánh đồng rồi đem ra chợ bán, thu nhập bấp bênh. Hiện, ngôi nhà ông S. đã khóa kín cửa. 

Chị X. và T kết hôn hơn 10 năm, có một trai một gái, cả nhà sống cùng nhau khá hòa thuận. Do hoàn cảnh khó khăn, anh trai của bé mới 12 tuổi đã phải nghỉ học.

Còn ông Thái Văn Bình, Trưởng Công an xã An Phước (huyện Mang Thít) cho biết, tại địa phương, cha con ông P.T.S. và P.T.T. chưa tiền án, tiền sự. Gia đình không đất sản xuất, là hộ cận nghèo, chủ yếu làm thuê kiếm sống.

Hiện ông S. và T. bị công an huyện tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ hành vi nêu trên.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI