Quảng Ninh: Phạt doanh nghiệp niêm yết giá bằng nhân dân tệ 500 triệu đồng

03/08/2016 - 09:13

PNO - UBND TP Hạ Long đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH MTV “Ngôi nhà mơ ước” - được cho là chuyên phục vụ du khách Trung Quốc 500 triệu đồng vì niêm yết giá bằng ngoại tệ.

Chiều 3/8, trao đổi với PV, ông Trịnh Đăng Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hạ Long đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH MTV “Ngôi nhà mơ ước” - được cho là chuyên phục vụ du khách Trung Quốc 500 triệu đồng vì niêm yết giá bằng ngoại tệ.

Công ty này có trụ sở nằm cạnh quốc lộ 18A, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), do bà Bùi Thị Mười làm giám đốc.

Theo đó, vào khoảng 15h15, ngày 23/7 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hạ Long đã mật phục và bắt quả tang Công ty Ngôi nhà mơ ước thực hiện việc niêm yết giá hàng hóa bằng đồng USD và Nhân dân tệ.

Quang Ninh: Phat doanh nghiep niem yet gia bang nhan dan te 500 trieu dong
Công ty Ngôi nhà mơ ước bị xử phạt 500 triệu đồng. Ảnh: Lao Động

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Bùi Thị Mười sau đó ký vào biên bản, thừa nhận sai phạm của doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, với hành vi trên, ngày 28/7, cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV thương mại Ngôi nhà Mơ ước với số tền trên.

Được biết, đây là lần thứ 2 Công ty này bị các cơ quan chức năng của TP Hạ Long xử phạt hành vi vi phạm. Trước đó, vào ngày 30/5, cũng chính UBND TP Hạ Long đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi: vi phạm hành chính thuế và ra quyết định xử phạt 14 triệu đồng. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tịch thu 18.000 tệ Đài Loan khi bắt quả tang đơn vị đang giao dịch bằng ngoại tệ.

Đối với hành vi vi phạm hành chính thanh toán tiền hàng hóa bằng ngoại tệ và niêm yết hàng hóa bằng ngoại tệ trái pháp luật, cơ quan chức năng đã đề xuất mức xử phạt là 800 triệu đồng. Tuy nhiên khi TP Hạ Long chuyển hồ sơ đề xuất nhưng cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã không xử lý vi phạm này vì  lý do khi nhận hồ sơ vụ việc để thụ lý đã quá thời hạn (7 ngày) ra quyết định xử lý vi phạm hành chính.

Trong lần vi phạm thứ hai này, UBND TP Hạ Long đã không gửi công văn qua đường bưu điện như trước mà trực tiếp cử người về Hà Nội chuyển biên bản vi phạm tới Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Bảo Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI