Viết tiếp loạt bài Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án 'ma': Nạn nhân của Ước Mơ Việt lên tiếng

11/08/2017 - 09:50

PNO - Nạn nhân H.Đ.A: "Trên thực tế, tôi nhận thấy, công ty Ước Mơ Việt chỉ chú tâm vào việc dụ dỗ mọi người, qua đó lôi kéo người khác tham gia để hưởng hoa hồng. Đây giống như là mô hình bán hàng đa cấp biến tướng".

Trong khi tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng (CT Cao Thắng) và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (CT Ước Mơ Việt) đang ra sức huy động vốn cho dự án “ma” (dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, ở H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), thì một số nạn nhân của CT Ước Mơ Việt đã tìm đến Báo Phụ Nữ trình bày việc mình đã từng bị CT này lừa.

Viet tiep loat bai Lan theo duong day huy dong 600 ty cho du an 'ma': Nan nhan cua Uoc Mo Viet len tieng
Hình ảnh hội thảo huy động vốn của CT Ước Mơ Việt tại Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2015. Ảnh do các nạn nhân cung cấp

Đừng ai cả tin để trắng tay như tôi

Sau khi đọc loạt bài điều tra Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án "ma" đăng trên báo Phụ Nữ, tôi đã quyết định tìm đến báo để trình bày những cay đắng của mình khi dính vào CT kinh doanh với mô hình kỳ lạ này.

Năm 2015, thông qua lời chào mời, giới thiệu của ông Trần Thế Hiển - Phó giám đốc (GĐ) Ban kinh doanh CT Ước Mơ Việt, tôi đã gom góp hết 45 triệu đồng tiền trợ cấp nghỉ việc do mất sức để mua 300 phiếu bảo trì do CT này bán. Điều khoản quy định mà CT đưa ra ban đầu rất hấp dẫn.

Theo đó, với mỗi phiếu bảo trì có giá 300.000đ, trong vòng 12 tháng, người mua sẽ được sửa chữa, thay thế linh kiện 100% chính hãng của tất cả các loại sản phẩm điện máy sử dụng trong gia đình của bất kỳ công ty nào với giá rẻ hơn đến 20% so với giá thị trường. Trước những ưu đãi đó, cộng với việc CT Ước Mơ Việt trưng ra những đề án hoành tráng tại hội thảo, cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chúng tôi đã tin tưởng đầu tư. 

Viet tiep loat bai Lan theo duong day huy dong 600 ty cho du an 'ma': Nan nhan cua Uoc Mo Viet len tieng
Ông H.D.A. với đống phiếu bảo trì, quyết định bổ nhiệm, hợp đồng… ký với CT Ước Mơ Việt, nay đã thành“giấy lộn”

Theo lời hứa hẹn của ông Trần Thế Hiển và những vị lãnh đạo của CT Ước Mơ Việt tại các hội thảo cổ đông, hội nghị thành viên mà tôi được đưa đi tham dự tại Trà Vinh và Cần Thơ, số tiền 45 triệu ban đầu này của tôi sẽ cho lãi ròng 45 triệu đồng nữa nếu tôi bán hết 300 phiếu bảo trì này, và còn có thêm lợi tức từ điểm tích lũy sản phẩm. Ban đầu, do quá hào hứng, tôi quên kiểm tra số phiếu của mình. Khi về, kiểm tra chồng phiếu, tôi phát hiện phiếu chỉ có giá trị đến hết năm 2015, trong khi hợp đồng mua phiếu ký với CT là vào tháng 7/2015. 

Như vậy, tôi chỉ có 4 tháng để bán hết số phiếu này. Vì lỡ đóng tiền rồi nên tôi vẫn mang phiếu đi phát hành. Đầu tiên, tôi mang phiếu đi tặng khoảng 20 người thân, sau đó bán thêm chừng 20 phiếu nữa cho những người quen khác. Nhưng tôi không ngờ là khi những người được tôi tặng, bán phiếu gọi điện yêu cầu CT bảo trì các sản phẩm thì liên tục bị hứa hẹn, tính giá trên trời, làm hỏng sản phẩm...

Khi nghe họ phản ánh, tôi tìm đến ban giám đốc CT để xin ý kiến và góp ý về thái độ, chất lượng phục vụ thì Trần Thế Hiển đã nghỉ việc. Phía CT xoa dịu bằng cách hướng dẫn tôi tự lập trạm bảo trì, sửa chữa điện dân dụng. 

Ngày 14/10/2015, ông Hồ Thanh Phong - Phó tổng GĐ CT Ước Mơ Việt - đã ký quyết định bổ nhiệm tôi làm Trạm trưởng kiêm Trưởng phòng Kinh doanh CT Ước Mơ Việt ở TP.Trà Vinh. Khi mở văn phòng, họ hứa hẹn sẽ cho nhân viên kỹ thuật hỗ trợ trạm. Khi lập trạm bảo trì, tôi lại tốn thêm vài chục triệu đồng thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, nhưng khi trạm vận hành, CT Ước Mơ Việt cử đến toàn nhân viên bảo trì “trời ơi”.

Có khách hàng gửi tivi đang dùng được nhưng khi trả lại thì bị hư hỏng hoàn toàn; có khách đưa tivi về CT (ở Cần Thơ) thì bị mất luôn cái tivi 60 inch. Nhân viên bảo trì do CT cử đến không chỉ lấy phí cao, tính giá linh kiện trên trời, dùng phụ tùng thay thế không chính hãng mà còn bất lịch sự… 

Trên thực tế, tôi nhận thấy, CT Ước Mơ Việt chỉ chú tâm vào việc dụ dỗ mọi người, qua đó lôi kéo người khác tham gia để hưởng hoa hồng. Đây giống như là mô hình bán hàng đa cấp biến tướng. Bức xúc, tôi đã đến trao đổi toàn bộ sự việc với ban GĐ CT Ước Mơ Việt, nào ngờ lại được các vị lãnh đạo ở đây nói: “Chi phí dịch vụ thấp quá, cứ để anh em kỹ thuật kiếm thêm khi tính giá vật tư”. Không thể đồng lõa với kiểu lừa đảo này, đầu năm 2016, tôi quyết định ngưng hoạt động trạm bảo trì, vứt toàn bộ số phiếu chưa phát hành vào ngăn kéo.

Ông H.Đ.A. (TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh)

Loạt phóng sự điều tra Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án “ma”

Kỳ 1: Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án “ma”

Kỳ 2: Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án “ma”: Ve sầu thoát xác

Kỳ 3: Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án “ma”: 'Vẽ' khu du lịch 1.000 tỷ bằng... miệng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI