Việt Nam tiếp nhận vai trò chủ tịch ASEAN 2020

05/11/2019 - 10:06

PNO - Tối 4/11, tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận chiếc búa chủ tịch luân phiên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) từ nước chủ nhà Thái Lan.

Sau một loạt sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan với nhiều diễn biến sôi động, lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 cho Việt Nam đã chính thức diễn ra vào hôm qua (4/11) tại Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Chan-o-cha đã trao búa chủ tịch ASEAN cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chính thức chuyển giao vai trò chủ tịch cho Việt Nam.

Viet Nam tiep nhan vai tro chu tich ASEAN 2020
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (trái) trao búa chủ tịch ASEAN cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ chuyển giao nhiệm kỳ chủ tịch luân phiên ASEAN tối 4/11 - Ảnh: REUTERS

"Việt Nam trông đợi sự hỗ trợ tích cực từ các nước thành viên ASEAN, thể hiện chủ đề, tinh thần của ASEAN trong năm 2020. Cộng đồng ASEAN đã trưởng thành, vững mạnh hơn. Đã đến lúc chúng ta đẩy mạnh tư duy cùng hành động, như một thực thể thống nhất và gắn kết chặt chẽ để chủ động thích ứng hiệu quả và phát triển bền vững trong một thế giới biến chuyển không ngừng", Thủ tướng phát biểu tại lễ chuyển giao.

“Với ý nghĩa ấy, chúng tôi lựa chọn “Gắn kết và Chủ động thích ứng” là Chủ đề của năm ASEAN 2020”, Thủ tướng nêu rõ. 

Tại buổi lễ, video ngắn giới thiệu về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam được trình chiếu.

Năm 2020 là một năm quan trọng cho Việt Nam và cũng trùng với kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN.

Ngoài vị trí chủ tịch luân phiên ASEAN, Việt Nam cũng sẽ giữ vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI