Việt Nam phối hợp với quốc tế truy tìm kẻ đâm chìm tàu cá Bình Định

14/01/2016 - 06:32

PNO - Bộ Ngoại giao VN cho biết cơ quan chức năng đang liên lạc, điều tra thủ phạm đâm chìm tàu cá của tỉnh Bình Định đồng thời lên án hành động này.

Ngày 13/1/2016, trả lời câu hỏi của PV về việc tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm hôm 9/1 vừa qua, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết hiện tại vụ việc đang được các cơ quan Việt Nam xác minh, điều tra thủ phạm. 

Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để làm rõ vụ việc.

Nói về điều này, ông Tuấn nhấn mạnh: "Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo".

"Đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, do vậy, đề nghị ngư dân Việt Nam trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác, đề phòng các trường hợp tương tự xảy ra”, người đứng đầu cơ quan lãnh sự cũng đề nghị.

Viet Nam phoi hop voi quoc te truy tim ke dam chim tau ca Binh Dinh
Nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm khi đánh bắt trên Biển Đông. (Ảnh: Người lao động).

Trước đó, như thông tin đã đưa ngày 9/1, tàu cá của ngư dân Bình Định đang khai thác thủy sản trên vùng biển Hoàng Sa, bất ngờ bị một tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy. Rất may, 8 ngư dân trên tàu được một tàu của ngư dân địa phương đánh bắt gần đó cứu sống.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, tàu cá gặp nạn mang số hiệu BĐ 95207TS, công suất 610 sức ngựa, do ông Phạm Tiết, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn làm chủ kiêm thuyền trưởng.

Vị trí tàu cá bị tấn công nằm trên vùng biển thành phố Đà Nẵng. Tàu BĐ 95207TS bị chìm xuống biển. Hiện, toàn bộ ngư dân Việt Nam đã được kịp thời cứu giúp và đưa vào bờ.

Khi Việt Nam đề nghị, Trung Quốc đã cam kết hợp tác điều tra.

Hoàng Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI