Việt Nam đề nghị Ukraine sớm giải quyết vụ lục soát Làng Sen

10/02/2016 - 07:07

PNO - Đại sứ Nguyễn Minh Trí tiếp tục đề nghị Bộ Ngoại giao Ukraine tích cực làm việc với các cơ quan hữu quan khẩn trương giải quyết vụ việc.

Viet Nam de nghi Ukraine som giai quyet vu luc soat Lang Sen
Đại sứ Nguyễn Minh Trí (trái) và bà Leshynskaya G. V. - Quyền Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Ukraine, thứ 2 từ trái sang. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Ngày 9/2, ông Nguyễn Minh Trí - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine đã có buổi làm việc với bà Leshynskaya G. V. - Quyền Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Ukraine về việc CQ An ninh Ukraine (SBU) ngày 28/1 đã tiến hành lục soát khu dân cư người Việt Nam - Làng Sen - ở thành phố Odessa, bắt giữ một người và thu tiền bạc của một số gia đình người Việt tại đây, gây hoang mang và bức xúc dư luận trong những ngày qua.

Về việc này, trước đó, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lý Quốc Tuấn đã hai lần gặp Đại sứ Ukraine tại Việt Nam Aleksay Shovkovplias đề nghị phía Ukraine sớm giải thích lý do và giải quyết vụ việc. Tuy nhiên đến nay, phía Ukraine vẫn chưa có phản hồi gì về vụ việc.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí tiếp tục đề nghị Bộ Ngoại giao Ukraine tích cực làm việc với các cơ quan hữu quan khẩn trương giải quyết vụ việc, trả lại tiền thu giữ của bà con người Việt phù hợp với luật pháp sở tại, đồng thời tạo quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt - Ukraine.

Về phía Ukraine, bà Leshynskaya bày tỏ cảm thông với quan ngại của phía Việt Nam trước hành động trên của Ukraine và cho biết Bộ Ngoại giao Ukraine đã, đang làm việc với các cơ quan chức năng liên quan.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức. Bà Leshynskaya hứa sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan trong nước để sớm phản hồi cho phía Việt Nam trong thời gian sớm nhất về vụ việc.

Sơn Khê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI