Việt Nam 3 - 0 Campuchia: Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng, chưa thủng lưới bàn nào

24/11/2018 - 19:18

PNO - Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức là ba cầu thủ ghi bàn giúp Việt Nam thắng Campuchia với tỷ số 3-0. Đội tuyển Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng, ghi 8 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào.

Đúng 19h30, trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục đỏ còn Campuchia mang trang phục màu trắng. Ngay pha bóng đầu tiên, đội tuyển chủ nhà tấn công từ cánh trái và được hưởng quả phạt góc.

Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao

Phút 1: Các cầu thủ áo đỏ liên tục áp đặt thế trận tấn công phủ đầu về phía khung thành Campuchia nhưng chưa có tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Phút 2: Văn Đức đi bóng bên cánh trái và quyết định dứt điểm đưa bóng vào góc gần nhưng bị thủ thành Um Vichet của Campuchia bắt gọn. Ngay sau đó, Tiến Linh bị phạm lỗi khá thô bạo, một cầu thủ đội khách phải nhận thẻ vàng. 

Phút 5: Trong tình huống tấn công đầu tiên, Hong Pheng của Campuchia có quả tạt lỗi nhưng gây thót tim cho CĐV Việt Nam khi bóng đi cách xà ngang khung thành của Văn Lâm trong gang tấc. 

Phút 7: Rất tiếc. Quang Hải dẫn bóng từ giữa sân vào cánh trái và quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Đây là góc sút sở trường của Hải nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 15: Không vào. Nhận đường chuyền tầm thấp từ cánh trái, cầu thủ Văn Đức tung cú vô-lê rất mạnh nhưng thủ thành của Campuchia đã xuất sắc cản phá được pha bóng nguy hiểm.

Phút 21: Không kịp dứt điểm. Quang Hải chọc khe rất đẹp cho Phan Văn Đức nhưng rất tiếc cho Đức khi pha chạm bóng khá dài khiến thủ môn Vichet của Campuchia kịp thời lao ra bắt bóng trước mũi giày của tiền đạo Việt Nam.

Phút 25: Trọng Hoàng có bóng trước vòng cấm địa Campuchia và có cú sút cứa lòng rất đẹp nhưng bàn thắng chưa tới khi bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Phút 28: Đến lượt Đức Huy có bóng và dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào vị trí thủ môn Campuchia.

Phút 29: Việt Nam được hưởng quả đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm địa Campuchia. Có Quang Hải và Quế Ngọc Hải đang đứng trước bóng.

Quang Hải tung cú sút thẳng nhưng bóng bị hàng rào hậu vệ Campuchia chặn lại. Việt Nam tiếp tục được hưởng quả đá phạt góc ở cánh phải nhưng cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh chấp đón đường quả phạt góc.

Phút 39: Vào. 1-0 cho Việt Nam. Đón đường tạt từ cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Linh bật cao đánh đầu vào góc xa tung lưới Campuchia ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 41: Vào. 2-0 rồi. Nguyễn Phan Hồng Duy đột phá từ cánh trái tới sát khung thành của Vichet và chuyền ngược lại loại bỏ hàng thủ Campuchia. Quang Hải nhận bóng và dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Phút 45: Tiến Linh tiếp tục có cơ hội dứt điểm nhưng bóng không trúng đích. Hiệp 1 được bù giờ 2 phút. Trọng tài sau đó nổi còi kết thúc hiệp 1.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng A là Myanmar - Malaysia, Malaysia đang dẫn trước đối thủ 2-0.

Hiệp 2 bắt đầu: Như hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục ào lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng để giữ vững vị trí nhất bảng.

Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
Những cổ động viên tại đường Hàng Bột, Hà Nội đứng kín đường để theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Phút 49: Tiến Linh lại khiến khung thành Campuchia chao đảo sau pha đánh đầu rất tốt. Tình huống này thủ môn Vichet đã chơi xuất sắc khi bắt gọn bóng.

Phút 53: Tiếp tục là Tiến Linh làm khổ thủ thành Vichet bằng một pha xử lý trong phạm vi hẹp và dứt điểm khá tốt. Bóng đi khá mạnh khiến thủ môn Campuchia phải qua hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

Phút 58. Không vào. Đình Trọng dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung cú sút cực căng nhưng rất tiếc bóng đi vọt xà.

Phút 61: Vào. 3-0 cho Việt Nam. Nhận đường chuyền từ đồng đội trước vạch 16m50, Phan Văn Đức xoay người rồi sút bóng vào góc trái khung thành rất đẹp mắt làm thủ thành Vichet bó tay.

Phút 64: Tiếp tục là một cú sút nguy hiểm của Tiến Linh nhưng bóng không đi chính xác. 

HLV Park Hang-seo đưa Công Phượng vào sân thay Trọng Hoàng.

Phút 67: Đến lượt Hùng Dũng có cơ hội ghi bàn nhưng rất tiếc cú sút khá mạnh của anh từ ngoài vòng 16m50 không đi vào khung thành.

Phút 72: Hồng Duy có bóng và quyết định đột phá vào vòng cấm địa Campuchia rồi tung cú sút. Rất tiếc bóng đi đúng vị trí của thủ môn Vichet.

Phút 80: Quế Ngọc Hải rời sân, người vào thay là hậu vệ Bùi Tiến Dũng. Nhịp độ trận đấu đã được giữ chậm lại. Đây có thể là tính toán của Ban huấn luyện để giữ sức cho các trụ cột, tránh chấn thương cũng như thẻ phạt đáng tiếc.

Phút 88: Văn Quyết có bóng bên cánh trái gần khu vực vòng cấm địa đối phương nhưng khá chần chừ giữa việc dứt điểm hoặc chuyền cho đồng đội. Sau đó cầu thủ mang băng đội trưởng quyết định tung cú sút nhưng không làm khó được thủ môn Campuchia.

Phút 90: Công Phượng cố gắng đột phá rồi phối hợp nhỏ với đồng đội trong vòng cấm địa Campuchia nhưng không thành công. Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

Cho đến hiện tại, sau 3 trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam đã có 8 bàn thắng và chưa bị thủng lưới lần nào.

Phút 90+4: Cổ động viên Việt Nam khá lo lắng khi thấy Quang Hải bị phạm lỗi khá nặng, lăn lộn đau đớn trên sân. Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Việt Nam giành ngôi đầu bảng và bước vào bán kết. Tại trận đấu cùng bảng, Malaysia đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar và giành chiếc vé bán kết còn lại.

Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
Bảng xếp hạng bảng A trước vòng đấu thứ 2
Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
Các ngả đường xung quanh sân Hàng Đẫy đều được bố trí lực lượng an ninh dày đặc
Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
Cổ động viên Hải Phòng trên đường tiến về Hàng Đẫy cổ vũ đội bóng "con cưng"
Viet Nam 3 - 0 Campuchia: Viet Nam vao ban ket voi ngoi dau bang, chua thung luoi ban nao
An ninh thắt chặt lối vào sân Hàng Đẫy

Đội hình ra sân

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hồng Duy, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh.

Campuchia: Um Vichet, Chhin Chhoeun, Soeuy Visal, Hong Pheng, Cheno Meng, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Kouch Sokumpheak, Brak Thiva, Sin Kakada, Reung Bunheing.

Họ đã nói

HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo: “Lúc này không phù hợp để nói về đối thủ ở bán kết vì vòng bảng vẫn còn một trận nữa. Tôi muốn toàn đội tập trung tối đa vào trận gặp Campuchia. Trận đấu rất quan trọng.

Tôi luôn nhắc các cầu thủ phải kiểm soát bóng tốt và chúng ta làm được việc đó ở trận gặp Lào. Đến trận gặp Malaysia, đội có bàn thắng sớm và kiểm soát thế trận tốt nên không có lý do gì tôi bắt các cầu thủ phải cầm bóng. Trận hòa Myanmar 0-0 đúng là tôi không hài lòng về lối chơi của đội và khi về sân nhà gặp Campuchia, hy vọng các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm và chơi tốt hơn.

Tôi biết Honda (HLV trưởng của Campuchia) đã tới Campuchia và nâng tầm tuyển quốc gia nước này. Tuyển Việt Nam có mục tiêu riêng, chúng tôi muốn giành ngôi nhất bảng nên sẽ động viên các cầu thủ chơi hết mình để có vị trí ấy”

HLV phó đội tuyển Campuchia Felix Dalmas: “Tới đây, Campuchia rất háo hức được đối đầu một đội mạnh như Việt Nam. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ các trận trước và sẽ cố gắng chơi tốt hơn ở trận này. Đội tuyển Việt Nam rất đồng bộ về lối chơi. Nên sẽ rất khó để tôi chọn ra những cầu thủ nào hay nhất của các bạn".

HLV trưởng của Campuchia là danh thủ người Nhật Bản Keisuke Honda vắng mặt vì bận thi đấu tại Australia.

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI