Việt Nam 2-3 Iraq: Iraq chiến thắng bằng pha sút phạt đẳng cấp ở phút 90

08/01/2019 - 20:06

PNO - Từ tình huống đá phạt trước vòng cấm địa, cầu thủ Ali Adnan của Iraq có pha đá phạt đẳng cấp đưa bóng đi vào góc cao khiến Đặng Văn Lâm không thể cản phá, nâng tỉ số lên 3-2 cho Iraq ở phút thi đấu cuối cùng.

20g30, hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống, còn Iraq thi đấu bằng trang phục trắng.

Phút 1: Ngay phút đầu tiên, các cầu thủ Iraq đã tràn lên tấn công bên phía cánh trái. Trọng Hoàng trong nỗ lực ngăn chặn Ahmed Gheni nên đã phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Đây là cơ hội thực sự cho Iraq với đội hình cao to của các cầu thủ.

 

Xuân Trường có mặt ngăn cản thành công pha treo bóng từ quả đá phạt này.

Phút 3: Đến lượt Công Phượng phạm lỗi khi cố gắng tranh chấp bóng với hậu vệ Iraq. 

Phút 5: Việt Nam có pha tấn công trung lộ khá nhanh nhưng không thể dứt điểm vì hậu vệ đối phương cũng lùi về rất nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ chúng ta xử lý bóng và tìm đồng đội khá lúng túng.

Phút 9: Hùng Dũng có mặt kịp thời phá bóng khi cầu thủ Iraq có pha đi bóng rất nguy hiểm trong vòng cấm địa của Đặng Văn Lâm. Hiện tại, thế trận của hai đội khá cân bằng nhưng có thể thấy các cầu thủ Việt Nam khá bất lợi về thể hình trong các pha tranh chấp bóng.

Phút 13: Rất tiếc. Công Phương có pha chọc khe khá tốt cho Phan Văn Đức nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm. Ngay sau đó, Iraq phản công và có cú sút khá nguy hiểm. Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc khi bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Tiếp tục là pha treo bóng từ cú phạt góc, nhưng may mắn cầu thủ Ali Adnan đánh đầu đưa bóng bay ra ngoài.

Phút 18: Quang Hải tỏ ra rất đau đớn nằm sân khi bị Osamah Shafeeq phạm lỗi khá thô bạo. Cầu thủ Iraq sau đó phải nhận thẻ vàng.

Phút 20: Cực kỳ đáng tiếc. Từ pha treo bóng chuyển cánh rất đẹp của đồng đội, Quang Hải băng xuống dứt điểm nhưng tiếc là cầu thủ này không thể tận dụng.

Ngay sau đó Iraq có pha tấn công đáp trả bằng hai cú sút rất mạnh, nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải kịp thời có mặt chắn bóng trước khung thành Văn Lâm.

Phút 23. Vào rồi. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. 

Từ đường chuyền rất tốt của đồng đội, Công Phượng tăng tốc áp sát khung thành đối thủ tạo áp lực khiến trung vệ Iraq Ali Faez Attiyah lúng túng đá phản lưới nhà. 

 

Những phút sau bàn thua, các cầu thủ Iraq tràn lên tấn công dồn dập nhưng hậu vệ Việt Nam vẫn bình tỉnh hóa giải.

Phút 35: Hậu vệ Duy Mạnh mắc lỗi khi để tiền đạo Iraq Mohanad Ali Kadhim cướp bóng và dễ dàng hạ gục Văn Lâm trong tư thế đối mặt.

 

Ngay sau bàn thua, các cầu thủ áo đỏ đã dồn lên tấn công tạo sức ép nhưng chưa thể tạo ra được tình huống nguy hiểm.

Phút 41: Vào... 2-1 cho Việt Nam. Từ pha dứt điểm của Trọng Hoàng bị thủ môn Iraq cản phá, Công Phượng nhanh chóng lao vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

 

Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam vẫn tiếp tục tổ chức tấn công mạch lạc và tạo sức ép lớn lên phần sân đối thủ.

Phút 45: Hiệp một được bù giờ 3 phút. Iraq có pha treo bóng nguy hiểm trước khung thành Đặng Văn Lâm nhưng thủ môn này đã kịp thời bay người đẩy bóng ra ngoài. 

Hiệp 2 bắt đầu. Giống hiệp một, ngay sau tiếng còi của trọng tài thỉ các cầu thủ Iraq đã tràn lên tấn công.

Phút 48: Ahmed Gheni có cú dứt điểm rất mạnh nhưng Đặng Văn Lâm đã hóa giải dễ dàng. 

 

Phút 49: Cổ động viên Việt Nam thót tim khi có đến 2 cầu thủ áo trắng nhận bóng đối diện thủ thành Văn Lâm và dứt điểm. Trọng tài chính đã thổi còi báo việt vị khá muộn. 

Các cầu thủ tuyến giữa của Việt Nam đang có nhiều pha mất bóng khá nguy hiểm ở khu vực trung lộ.

Phút 55: Không vào. Trong tình huống 3 đấu 3, Công Phượng nhận đường chuyền của đồng đội ở tư thế không thuận lợi trong vòng cấm địa và tung cú sút. Không khó cho thủ môn Iraq hóa giải tình huống này.

 

Phút 60: Iraq gỡ hòa 2-2. Trong tình huống tấn công trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, bóng dội đến chân cầu thủ khoác áo số 11 Humam Tariq vừa vào sân thay người. Cầu thủ này có cú dứt điểm dễ dàng gỡ hòa cho Iraq.

 

Phút 63: Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng. Sau đó, Huy Hùng cũng vào sân thay Xuân Trường để tăng khả năng tranh chấp bóng khu vực giữa sân.

Phút 68: Phan Văn Đức có cú sút xa rất tốt nhưng bóng chạm người hậu vệ Iraq ra ngoài. Ngay sau pha đá phạt góc của Việt Nam, các cầu thủ Iraq lập tức tổ chức phản công nguy hiểm.

Phút 72: Không vào. Việt Nam phản công nhanh và Quang Hải có bóng trước khu vực trung lộ và tung cú sút. Bóng đi không mạnh nhưng đi vào góc hiểm khiến thủ môn Iraq phải vất vả bay người đẩy bóng.

 

Liên tiếp là những pha đôi công của hai đội tạo nên thế trận rất hấp dẫn.

Phút 80: Nguy hiểm. Cầu thủ Iraq tạt bóng từ cánh trái vào khu vực vòng cấm địa nhưng tiền đạo đối phương không xử lý được bóng. Ngay sau đó là pha phối hợp hãm thành nhưng hậu vệ Việt Nam đã kịp thời ngăn cản.

Phút 82: Đoàn Văn Hậu vào sân thay Phan Văn Đức.

Phút 89: Cầu thủ Iraq đi bóng khá nguy hiểm ở trung lộ buộc cầu thủ Việt Nam phạm lỗi. Đây là một tình huống khá nguy hiểm khi góc sút rất rộng và cự ly chỉ khoảng hơn 20m.

Phút 90: Iraq vượt lên dẫn trước 3-2 bằng pha sút phạt không thể cản phá.

Từ tình huống đá phạt, cầu thủ Ali Adnan của Iraq có pha đá phạt rất đẹp, bóng đi vào góc cao khiến Đặng Văn Lâm không thể cản phá, nâng tỉ số lên 3-2 cho Iraq ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

 

Dù rất cố gắng, thời gian còn lại là không đủ để các cầu thủ Việt Nam vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu kết thúc, Iraq dành chiến thắng 3-2 trước Việt Nam trong màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Iraq: Jalal Hachim, Ahmed Ibrahim, Frans Haddad, Ali Atiyah, Ali Adnan, Waleed Al Lami, Safaa Al Furaiji, Osamah Shafeeq, Ahmed Gheni, Hussein Al Saedi, Mohanad Ali Kadhim 

Họ đã nói

 “Ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã làm việc rất chăm chỉ. Theo đánh giá của tôi, Iraq là đội bóng mạnh. Ngày mai sẽ là một trận đấu rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất có thể.

Trong đội có nhiều cầu thủ đã trải qua nhiều giải đấu trong năm 2018. Trạng thái thể lực đúng là quá tải. Tôi đồng ý về nguy cơ quá tải của các cầu thủ".

HLV Iraq Srecko Katanec: “Nếu Việt Nam chơi tấn công, Iraq sẵn sàng tấn công lại với 5 tiền đạo. Nếu Việt Nam chơi phòng ngự, chúng tôi cũng sẽ chơi với 7 hậu vệ.

Trong khi đó, tờ Fox Sport Asia nhận định Việt Nam - Iraq là cuộc đối đầu cân tài cân sức nhất bảng D. Đồng thời, trang báo Châu Á cũng tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức lọt vào vòng knock-out dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Viet Nam 2-3 Iraq: Iraq chien thang bang pha sut phat dang cap o phut 90
Viet Nam 2-3 Iraq: Iraq chien thang bang pha sut phat dang cap o phut 90

- Iraq chưa từng thua Việt Nam ở cấp độ ĐTQG (thắng 2, hòa 1). 

- 18 trong 23 trận đấu (trên tổng số 36 trận dưới thời thầy Park) mở tỷ số, Việt Nam thắng chung cuộc (đạt tỷ lệ 78%). 

- 7/10 trận đấu bị đối phương mở tỷ số, Việt Nam thất bại. 

- Lần đầu tiên sau 12 năm, Việt Nam mới góp mặt ở đấu trường Asian Cup. 

- Nếu có từ 1 điểm trở lên trước Iraq, Việt Nam sẽ là đội Đông Nam Á đầu tiên có điểm số ở Asian Cup với tư cách đội đương kim vô địch AFF Cup. 

- 5/7 bàn thua của Việt Nam trong 2 tháng gần đây đến từ tình huống cố định.

- Việt Nam đang bất bại 18 trận liên tiếp ở cấp độ ĐTQG

- Iraq thua 1/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1, thua 1). 

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI