Hậu cafe Xin Chào: Xây chòi vịt không bị truy tố

29/04/2016 - 18:10

PNO - VKSND TP.HCM đã đưa ra kết luận không đủ căn cứ để truy tố ông Nguyễn Văn Bỉ - chủ lô đất đối diện trụ sở Công an H.Bình Chánh.

Theo Tuổi Trẻ TP.HCM dẫn nguồn tin từ VKSND TP.HCM cho biết, sau khi rút hồ sơ vụ án vi phạm các quy định về quản lý nhà ở xảy ra tại H.Bình Chánh, TP.HCM của ông Nguyễn Văn Bỉ để xem xét và đánh giá các bằng chứng, chứng cứ, Phòng nghiệp vụ của VKSND TP.HCM thống nhất kết luận, không đủ căn cứ để truy tố ông Nguyễn Văn Bỉ tội danh như trên do hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm.

VKSND TP.HCM cũng cho biết, thông tin này sẽ được báo cáo cho VKSND Tối cao. Đồng thời, hồ sơ vụ việc sẽ được trả lại cho VKSND huyện Bình Chánh để Viện này trả lại cho cơ quan điều tra theo thủ tục tố tụng.

Hau cafe Xin Chao: Xay choi vit khong bi truy to
Ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố vì xây chòi lá để nuôi vịt / Ảnh: Công Nguyên

“Việc có đình chỉ vụ án hay không thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra, VKSND Tp.HCM trả hồ sơ vụ án bởi hành vi của bị can không cấu thành tội phạm”.Nguồn tin này cho biết.

Trước đó, Tiền Phòng cũng đưa tin Công an TPHCM đã rút hồ sơ vụ án của ông Nguyễn Văn Bỉ từ Công an huyện Bình Chánh để kiểm tra, đánh giá nếu có sai phạm sẽ xử lý ngay.

Ngày 25/4, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an huyện Bình Chánh đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với ông Bỉ. Tuy nhiên, do hồ sơ vụ án chuyển qua VKSND huyện Bình Chánh để báo cáo lên VKSND cấp trên nên việc đình chỉ chưa diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Bỉ đã bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố hình sự vì vi phạm các quy định về quản lý nhà ở. Theo kết luận điều tra của Công an huyện Bình Chánh, ông Bỉ dựng chòi lá chứa vật tư nuôi trồng, với kết cấu là cột cây, vách lá, mái lá.

Việc xây dựng chòi lần 2 cũng cột cây, vách lá, mái lá nhưng diện tích nhỏ hơn. Kết luận điều tra cho rằng hành vi của ông Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình quản lý trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung tại địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó cần phải đưa ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung.

Thanh Thúy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI